Cậu bé mới chào đời mang tên Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Bạch Dương| 30/01/2017 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một gia đình vùng Vladimir đã lấy tên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga để đặt cho cậu con trai nhỏ mới chào đời. Tên cậu bé là Shoigu.

Cậu bé mới chào đời mang tên Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Cậu bé mới chào đời trong một gia đình vùng Vladimir (Nga) đã được đặt tên theo tên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Sputnik dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết, tên họ đầy đủ của cậu bé nói trên là Shoigu Hurmedovich Dzruraev.

Được biết, chính ông Rahmon Dzruraev đã lựa chọn cái tên Shoigu cho cháu trai của mình từ trước khi em bé chào đời.

Điều đặc biệt, trong gia đình này trước đó từng có một em bé được đặt tên theo Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo tờ báo địa phương, cậu bé mang tên Putin này là anh họ của Shoigu và có tên gốc là Rasul.

Ông Rahmon cho rằng, một người như đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Nga hoàn toàn xứng đáng để ông lấy tên đặt cho cháu mình.  

Tháng 6 năm ngoái, anh Moama Mukhtar - một nhà báo kiêm dịch giả sống ở Cairo, Ai Cập cũng đã quyết định đặt tên con trai mình là Putin.

Lý giải về quyết định đặt tên con trai là Putin, anh Mukhtar cho biết, “trên đời có hàng trăm Vladimir, nhưng chỉ có một Putin”.

Hồi đầu tháng 12/2015, tại một bệnh viện phụ sản ở Thủ đô Damascus (Syria), khi các bác sĩ hỏi sản phụ vừa hạ sinh một bé gái muốn đặt tên con là gì, chị đã trả lời “Rossiya” - có nghĩa là nước Nga - nhằm bày tỏ tình cảm với đất nước xứ Bạch Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé mới chào đời mang tên Bộ trưởng Quốc phòng Nga