Cặp vợ chồng hờ mua bán ma túy lĩnh án

Nhật Linh| 01/12/2019 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự cặp tình nhân “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo là Nguyễn Văn Ánh Tuấn (27 tuổi, cư trú ấp Hưng Thới 1, xã Phú Hưng, huyện Phú Tân) và Lê Thị Ngọc Quý (26 tuổi, cư trú ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân).

Theo cáo trạng, Tuấn và Quý chung sống với nhau như vợ chồng, từ giữa tháng 06/ 2018 đến ngày 07/03/2019, Tuấn nhiều lần đi thành phố Hồ Chí Minh mua ma túy mang về địa phương cùng Quý thuê nhà trọ, khách sạn sử dụng và phân lẻ bán lại cho các người nghiện tại địa bàn 2 huyện Phú Tân và Chợ Mới kiếm lời.

Đến ngày 07/03/2019, khi Tuấn mua ma túy từ thành phố Hồ Chí Minh đem về đến khu vực bến phà Thuận Giang thuộc xã Tân Trung, huyện Phú Tân thì bị lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an huyện Phú Tân bắt quả tang.

Cặp vợ chồng hờ mua bán ma túy lĩnh án

Hai bị Nguyễn Văn Anh Tuấn và Lê Thị Ngọc Quý.

Tại đây, lực lượng chức năng giữ trên người Tuấn 2 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi vấn là ma túy) và hơn 23 triệu đồng. Qua lời khai của Tuấn cùng các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Quý tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân tiếp tục thu giữ 04 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi vấn là ma túy); 80 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ tang vật có liên quan.

Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh, 02 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng thu giữ trên người của Tuấn là ma túy đá, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng là 98,8152 gam; 04 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng thu giữ của Quý là ma túy đá, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng là 5,3240 gam. Ngày 16/03/2019, Tuấn và Quý bị khởi tố điều tra.

Căn cứ kết quả thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa và các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ánh Tuấn 18 năm tù, Lê Thị Ngọc Quý 15 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời buộc các bị cáo giao nộp số tiền thu lợi bất chính trên 38 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng hờ mua bán ma túy lĩnh án