Cặp vợ chồng "hờ" cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh

Tuyết Nhung(TH)| 02/08/2016 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 1/8, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng và mở rộng điều tra đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ.

Thông tin điều tra ban đầu, qua nguồn tin từ người dân cung cấp cũng như công tác quản lý địa bàn, Công an tỉnh Hải Dương nắm bắt trên địa bàn có cặp vợ chồng "hờ" đang thiết lập một đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh với quy mô lớn.

Cơ quan chức năng đã lên kế hoạch tiếp cận đối tượng và Đại tá Bùi Xuân Hùng - Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng trinh sát vào cuộc phá án. 

Hai đối tượng cầm đầu đường dây được xác định là Trần Thị Hằng (SN 1982); Đào Văn Hưng (SN 1985). Cả hai sống với nhau như vợ chồng và thuê căn nhà tại số B11 phố chợ Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương để buôn bán ma túy.

Cặp vợ chồng

Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng cùng tang vật.

Vào 17 giờ ngày 26/7, từ việc theo dõi một số con nghiện ra vào nhà của hai vợ chồng Hưng để mua bán ma túy, các mũi trinh sát lập tức ập vào khống chế Hằng - Hưng.

Vào thời điểm này, cả hai đang bán ma túy đá cho Nguyễn Văn Kiên (SN 1993) với số tiền 2,5 triệu đồng. Khám xét nơi ở của Hằng và Hưng, lực lượng Công an đã thu giữ thêm 798 viên nén ma túy tổng hợp, 109 gam chất dạng bột có thành phần Ketamine, 57gam ma túy dạng đá, 1 cân tiểu ly cùng số tiền 157 triệu đồng.

Các mũi trinh sát còn lại theo dõi hoạt động của các đối tượng có liên quan đến đường dây này gồm: Đào Huy Hoàng (SN 1981); Nguyễn Duy Khánh (SN 1985); Phạm Thùy Dương (SN 1987, cùng ngụ địa phương) và Trương Quốc Quân (SN 1981, quê Hải Phòng) 

Khoảng 21 giờ ngày 27-7, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng này đang tụ tập ở gần Cầu Niệm nên tổ chức đeo bám. Các đối tượng đã gọi 2 chiếc taxi để di chuyển theo hướng về Hải Dương theo hai mốc thời gian khác nhau.

Nhận định các đối tượng đang trên đường vận chuyển ma túy về Hải Dương cung cấp cho đầu mối, các trinh sát liền bám sát phía sau. Cùng thời điểm này, mũi công tác thường trực tại đơn vị đã có mặt tại Nhà hàng 559, phường Bình Hàn, TP Hải Dương để đón đầu.

Quân vừa bước xuống xe đã bị khống chế và thu giữ tang vật là 500 viên nén ma túy tổng hợp. Hoàng, Khánh và Dương cũng bị bắt giữ không lâu sau đó.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng và phát hiện Hoàng cất giữ 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, tại nhà Khánh thu giữ được 1 gói ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu vợ chồng Hùng - Hằng cùng các đối tượng có liên quan khai nhận hành vi.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng "hờ" cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh