Cặp tình nhân hành hạ bé 8 tuổi đến chết hầu tòa

Phúc Thái| 21/07/2022 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/7), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử công khai vụ bé 8 tuổi bị người tình của bố đánh đến tử vong. Đây là phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm theo dõi.

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

8 giờ sáng nay, hai bị cáo được dẫn giải tới tòa. Rất đông người dân tập trung từ sáng sớm để theo dõi phiên xử.

trang(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được dẫn giải tới tòa

Phiên tòa sơ thẩm triệu tập 4 người làm chứng, hai giám định viên. Có 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân là bé V.A. Bị cáo Trang có 1 luật sự và bị cáo Thái có 2 luật sư bảo vệ.

Trước ngày diễn ra phiên xử, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ gia đình bị hại) kiến nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Thái từ Hành hạ người khác sang Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2020, Thái ly hôn, nuôi bé V.A, và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). 

Mối quan hệ giữa Thái và Trang không được gia đình Thái chấp nhận, đồng thời Thái cũng không muốn có con với người tình nên Trang tức tối, ghen tuông.

thai.png
Bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái

Khoảng tháng 10/2021, bé V.A học trực tuyến tại nhà nên Thái giao con cho Trang chăm sóc, dạy kèm. 

Trong thời gian này, Trang liên tục hành hạ bé A. Riêng trong ngày 22/12/2021, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man trong gần 4 giờ (từ 14 đến 18h) dẫn đến việc cháu tử vong.

Khi biết người tình đánh con gái tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, gây cản trở quá trình điều tra.

Quá trình điều tra, Trang và Thái thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ bé A. nhưng cho rằng "đánh cháu A là để ngoan và học giỏi hơn". Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy bé là học sinh giỏi, ngoan, lễ phép với thầy cô.

Trang bị truy tố tội Giết người với nhiều tình tiết tăng nặng là: giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và động cơ đê hèn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp tình nhân hành hạ bé 8 tuổi đến chết hầu tòa