Ngày 8/5, Sở Tài chính TP. Đà Nẵng đã phát đi thông báo quan trọng về việc yêu cầu các doanh nghiệp cập nhật thông tin nhằm phục vụ công tác cấp định danh điện tử.
Đây là một phần trong lộ trình thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, với mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022–2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Theo thông báo của Sở Tài chính Đà Nẵng, doanh nghiệp cần rà soát và bổ sung thông tin căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật hoặc người đứng đầu các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh... thông qua Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Mọi thông tin cập nhật phải được hoàn tất trước ngày 25/6/2025.
Để thực hiện việc này, các đơn vị phải sử dụng mẫu Thông báo bổ sung, cập nhật thông tin (Phụ lục II-5, ban hành theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT), kèm theo bản sao có chứng thực hoặc bản sao có xác nhận đối chiếu với bản gốc căn cước công dân của người đại diện.
Trong trường hợp có sự thay đổi về các thông tin như tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, thành viên góp vốn… so với dữ liệu đăng ký hiện tại, các doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký điều chỉnh theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài chính (quầy 15–17, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, 24 Trần Phú, quận Hải Châu) hoặc qua mạng tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn.
Việc cập nhật thông tin là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, giúp đảm bảo tính đồng bộ trong công tác quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận lợi và hiệu quả.