Tòa tuyên án

Cặp đôi bán phụ nữ qua Trung Quốc lĩnh án

Bá Mạnh 30/11/2023 - 22:32

Ngày 30/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Moong Thị Nghệ (33 tuổi) và Lương Thị Toàn (40 tuổi, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội "Mua bán người".

Theo cáo trạng, Lương Thị Toàn sinh sống với một người đàn ông Trung Quốc như vợ chồng. Tháng 4/2018, Toàn từ Trung Quốc về quê thăm gia đình, đồng thời gặp Nghệ để bàn chuyện kiếm người bán sang Trung Quốc lấy chồng.

Ít ngày sau, chị X.T.D. (34 tuổi, trú cùng xã) đến nhà Nghệ chơi. Lúc này, Nghệ hỏi chị D. có sang Trung Quốc lấy chồng không? Nếu chị D. đồng ý, Nghệ sẽ trả cho gia đình số tiền 100 triệu đồng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị D. đồng ý.

buon_ban_nguoi_1.jpg
Bị cáo Moong Thị Nghệ tại phiên xử.

Sau đó, Nghệ đưa chị D. vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, được Toàn đón và đưa về nhà mình. Sau đó, người chồng Trung Quốc của Toàn đã bán chị D. cho một người đàn ông Trung Quốc.

Sau đó, Nghệ được nhận số tiền 43.000NDT (tương đương với 120 triệu đồng) và Toàn được nhận 2.000NDT (tương đương với 6 triệu đồng).

Về Việt Nam, Nghệ đưa cho gia đình chị D. số tiền 100 triệu đồng, số tiền còn lại bỏ túi.

Tháng 11/2019, chị D. bỏ trốn về địa phương sinh sống. Đến ngày 4/7/2023, chị D. viết đơn tố cáo Nghệ và Toàn.

Tại phiên xử, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi đánh giá toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Moong Thị Nghệ và Lương Thị Toàn mỗi bị cáo 7 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi bán phụ nữ qua Trung Quốc lĩnh án