Cấp cứu 115 bị "tố" bỏ cấp cứu bệnh nhân trong đêm

Thảo Nguyên| 11/07/2017 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kíp trực cấp cứu của Trung tâm 115 Hà Nội vừa bị người nhà bệnh nhân phản ánh không cấp cứu bệnh nhân trong đêm.

Ngày 9/7, trên mạng xã hội, chủ tài khoản B.H. phản ánh vào lúc 3h40 phút ngày 9/7/2017, người nhà chị H. bị cảm, ngất xỉu nên đã gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Nhân viên trực máy sau khi hỏi địa chỉ chi tiết cho biết ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến.

Tuy nhiên, sau 15 phút chờ đợi, gia đình không thấy xe cấp cứu tới. Đến 3h55, gia đình tiếp tục gọi Trung tâm 115 lần thứ 2 nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4h30 phút, gia đình gọi tiếp 4 cuộc điện thoại nữa, nhưng vẫn không có ai nghe máy.

Tài khoản này cũng tỏ ra bức xúc khi giữa đêm khuya, gia đình rất bấn loạn, người bệnh đã cầu cứu 115 nhưng rồi phải nhờ người khác giúp đỡ để đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Cấp cứu 115 bị

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Trước những phản ánh của người bệnh, BS Nguyễn Thành – GĐ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết sẽ có báo cáo và kiên quyết xử lý sai phạm của nhân viên.

BS Nguyễn Thành cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do nhân viên 115 đã làm sai quy trình. Theo đó, khoảng 3h40 ngày 9/7, Trung tâm nhận được cuộc gọi thông báo có người cần cấp cứu ở số nhà 181, đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ trên.  Sau một hồi di chuyển, thay vì đến địa chỉ như gia đình bệnh nhân cung cấp, nhóm cấp cứu đã đi nhầm đường, đến số nhà số 181 đường Phạm Văn Đồng nên không đón được bệnh nhân. 

"Đáng ra theo quy định, phải gọi về ban điều hành để hỏi lại địa chỉ và gọi cho người bệnh, nhưng kíp trực này đã không thực hiện”, ông Thành cho hay.

Theo GĐ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, việc người nhà bệnh nhân gọi nhiều cuộc đến trung tâm nhưng không nhận được phản hồi là do lúc đó hệ thống nhận nhiều cuộc gọi đến nên không tiếp nhận kịp thời phản ánh của người bệnh.

BS Thành cũng thông tin, hiện Trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân. Đồng thời, thành lập Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan với quan điểm không bao che, kiên quyết xử lý sai phạm của kíp trực và từng cá nhân. BS Thành cũng cho biết đã tạm đình chỉ kíp trực cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu 115 bị "tố" bỏ cấp cứu bệnh nhân trong đêm