Năm tháng đầu năm 2022, tỉnh Cao Bằng đã đón 291.121 lượt khách (tăng 2,5%) so với cùng kỳ năm trước).
Trong đó, khách du lịch quốc tế 1.669 lượt, tăng 85,7% so với cùng kỳ năm 2021, khách du lịch nội địa 283.047 lượt, công suất sử dụng phòng nghỉ đạt 34,8%. Doanh thu ngành du lịch đạt 113,1 tỷ đồng (tăng 203,3% so với cùng kỳ năm 2021).
Tính riêng trong tháng 5/2022, toàn tỉnh đón 90.000 lượt khách du lịch, tăng 28,1%; doanh thu du lịch đạt 36,3 tỷ đồng, tăng 27,8% so với tháng 4. Công suất sử dụng phòng đạt 52%.
Lượng khách du lịch đến Cao Bằng tăng do dịch Covid-19 được khống chế, các hoạt động du lịch mở cửa trở lại. Tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Cao Bằng “thân thiện, an toàn và hấp dẫn”, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng - “Xứ sở thần tiên” trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội... Tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch của địa phương, Chương trình du lịch về nguồn năm 2022 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng).
Ngành du lịch Cao Bằng tiếp tục tập trung quy hoạch du lịch; thu hút nguồn lực đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt, có tính cạnh tranh cao với các điểm đến như thác Bản Giốc, sông Quây Sơn, Khu du di tích quốc gia đặc biệt Pác Pó, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng...
Mục tiêu là tạo ra nhiều sự lựa chọn, trải nghiệm khác nhau cho khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến Cao Bằng.
Cao Bằng đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh lân cận để hình thành chuỗi sản phẩm đặc trưng có tính liên kết, tạo sức hấp dẫn mới mẻ hơn cho khách du lịch.