Đời sống

Cao Bằng: 18 người tử vong sau đợt sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Nguyên Bình

PV 10/09/2024 - 13:41

Sáng ngày 10/9, ông Đàm Hải Triều, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, tổng cộng 18 thi thể đã được tìm thấy tại huyện Nguyên Bình sau đợt sạt lở nghiêm trọng.

sat-lo-cao-bang.jpeg
Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Cao Bằng.

Trong số 18 nạn nhân có 9 người là hành khách trên chiếc xe khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang bị vùi lấp và cuốn trôi theo dòng lũ.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9/9, xe khách chở khoảng 15 người đang di chuyển trên quốc lộ 34, hướng từ huyện Bảo Lâm đến thành phố Cao Bằng. Khi đi qua địa phận xã Ca Thành, xe bất ngờ bị đất đá đổ xuống, vùi lấp toàn bộ và sau đó bị lũ cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Sau khi nước rút, lực lượng cứu hộ đã phát hiện chiếc xe khách cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 2km.

"Xe bị biến dạng hoàn toàn, chỉ còn bánh xe và vài bộ phận nhô lên khỏi mặt nước, lẫn trong đống đất đá," ông Triều cho hay.

Ngoài ra, còn có hai ô tô 5 chỗ và một số xe máy cũng bị cuốn trôi, song vẫn chưa xác định được tổng số người mất tích.

Một lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình cho biết, trước tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, số người chết và mất tích do sạt lở rất lớn, huyện đang tập trung triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

"Về công tác ứng cứu, Ban Chỉ đạo huyện Nguyên Bình đã huy động các lực lượng gồm: các cán bộ các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện, các cơ quan công an, quân sự, cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện tham gia ứng cứu. Tuy nhiên, do tắc đường nên ở một số nơi, các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường", đại diện UBND huyện Nguyên Bình cho biết.

Do tình trạng đường sá bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng, UBND tỉnh Cao Bằng đã quyết định tạm ngừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ tối ngày 9/9 để đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: 18 người tử vong sau đợt sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Nguyên Bình