Cảnh sát Đức bắt giữ một nghi can IS tại sân bay Frankfurt

Tuyết Nhung| 19/03/2016 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam công dân Đức đã bị các nhà chức trách nước này bắt giữ khi bị tình nghi là thành viên tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại sân bay Frankfurt.

Reuters đưa tin, các công tố viên liên bang Đức ngày 18/3 cho biết cảnh sát Đức đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng nam 22 tuổi tên Tarik Suleyman S. có liên quan đến tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Cảnh sát Đức bắt giữ một nghi can IS tại sân bay Frankfurt

Sân bay Frankfurt nơi cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi là thành viên tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng

Các công tố viên cũng cho biết: người này đã đến Syria vào tháng 11/2013 và gia nhập IS vào tháng 1/2014. Đến ngày 17/3 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ tại sân bay Frankfurt. 

Tarik đã được huấn luyện sử dụng vũ khí và tham chiến. Đối tượng này bị tình nghi đã công bố các bức ảnh, đoạn video cũng như lời dẫn để tuyên truyền cho IS và kêu gọi thực hiện hành động bạo lực nhằm vào "những người không tín ngưỡng" ở Đức.

Trả lời về vụ việc trên, cơ quan tình báo Đức cho biết: hiện tình hình an ninh tại các sân bay, nhà ga và nơi công cộng tại nước này đang được tăng cường một cách tối đa.

Cơ quan này cũng cho biết thêm có khoảng 600 công dân Đức đã tham gia vào các nhóm thánh chiến Hồi giáo tại Syria và Iraq. Những đối tượng này nếu trở về nước sẽ trở thành mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh của Đức và các nước châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đức bắt giữ một nghi can IS tại sân bay Frankfurt