Cảnh cáo, giáng chức Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Đà Nẵng tát nhân viên y tế

Duy Uyên| 09/08/2021 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về việc xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Trần Vinh - phó chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, vụ việc liên quan đến ông Trần Vinh xảy ra trong thời điểm toàn thành phố đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã khiến dư luận bức xúc, tạo điểm nóng về truyền thông, nhất là thông tin trên mạng xã hội, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến thành phố.

Đây là sự việc đáng tiếc, đồng thời là bài học kinh nghiệm đối với các cấp ủy, các cơ quan, địa phương, đơn vị và các cá nhân có liên quan.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ tình tiết, nội dung sự việc để có kết luận cụ thể về trách nhiệm của ông Vinh và những người liên quan.

"Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chỉ đạo xử lý nghiêm túc, khách quan, toàn diện, đúng quy định", Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng nêu.

Khi đánh giá hậu quả của hành vi đã xem xét việc ông Trần Vinh có thái độ nghiêm túc kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật, đồng thời có thư xin lỗi gửi đến cá nhân, tổ chức có liên quan và được chấp thuận. Trên cơ sở các quy định hiện hành, nhất là các quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên và xử lý kỷ luật đảng viên, cán bộ, công chức, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật ông Trần Vinh với các hình thức như sau:

Về xử lý kỷ luật đảng viên: Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố đã thi hành kỷ luật đối với ông Trần Vinh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố bằng hình thức Cảnh cáo.

Về xử lý kỷ luật công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Thường trực HĐND thành phố đã quyết định kỷ luật luật đối hình thức giáng chức đối với ông Trần Vinh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm một số vấn đề có liên quan khác.

Bên cạnh đó, Công an quận Sơn Trà đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do đã thực hiện hành vi “xâm hại sức khỏe của người đang thi hành công vụ”.

Sở TT&TT TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do có hành vi vi phạm trong việc cung cấp thông tin báo chí theo Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Trước đó, ngày 2/8, Trung tâm y tế quận Sơn Trà có báo cáo về trường hợp tấn công nữ nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 1/8 tại khu phong tỏa, cách ly y tế phòng chống COVID-19 phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Theo báo cáo, vào thời điểm trên, kỹ thuật viên xét nghiệm Phan Thị Loan (nhân viên khoa Xét nghiệm thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) đang thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu phong tỏa đường Nguyễn Hiền (phường Nại Hiên Đông) thì bị ông Trần Vinh (Phó Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP) ra tay đánh vào vùng mặt bên phải rồi sau đó bỏ đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo, giáng chức Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Đà Nẵng tát nhân viên y tế