Cần Thơ: Giám đốc Bệnh viện cùng với 7 nhân viên y tế dương tính với COVID-19

Trắc Long-Tố Nguyên| 26/07/2021 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ vừa có báo cáo nhanh về các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP. Cần Thơ.

Trước đó, vào đêm trực ngày 22/7, Khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK TP. Cần Thơ đã tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 2 ca nghi nhiễm và 1 ca nhiễm COVID-19 được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi TP. Cần Thơ. Trong 3 trường hợp trên, có 2 trường hợp suy hô hấp nặng cần phải đặt nội khí quản, hỗ trợ thông khí nhân tạo. Ê kíp trực đã nhanh chóng thực hiện thủ thuật đặt nội khí quản và cấp cứu cho bệnh nhân tại khu vực sàng lọc người bệnh nhiễm COVID-19 trong Khoa Hồi sức cấp cứu.

Quá trình cấp cứu kịp thời của ekip đã giúp người bệnh qua cơn nguy hiểm. Người bệnh tiếp tục được xử trí các vấn đề liên quan đúng theo chuyên khoa. Hai trường hợp nghi nhiễm sau đó cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARSCoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

bv.jpg
Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ nơi giám đốc và 7 nhân viên y tế dương tính với COVID-19

Nhận thấy hoạt động cấp cứu đặt nội khí quản các trường hợp bệnh nặng trên diễn ra trong phòng sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có tiềm ẩn các yếu tố nguy cơ gây ra phơi nhiễm cho nhân viên y tế, Ban lãnh đạo BVĐK TP. Cần Thơ đã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn tại khu vực sàng lọc Khoa Hồi sức cấp cứu, đường di chuyển của người bệnh và cách ly nhân viên ekip trực tại các phòng cách ly trong Bệnh viện, đồng thời thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên này và các nhân viên khác có liên quan.

Ngày 24/7, trong các mẫu xét nghiệm sàng lọc, có mẫu của nhân viên N.T.N là thành viên của ekip trực được xác định dương tính với SARS-CoV-2  bằng phương pháp RT-PCR.

Ngày 25/7, Bệnh viện tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 sàng lọc cho các nhân viên của bệnh viện, ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính, trong đó có Giám đốc bệnh viện.

Các ca dương tính tập trung tại khoa Hồi sức cấp cứu và ICU nên có tầm ảnh hưởng lớn, liên quan đến nhiều khoa, phòng trong bệnh viện do đó đề xuất phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ và ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn việc lây nhiễm, bắt đầu từ 00 giờ ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến khi đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Bệnh viện Đa khoa thành phố thực hiện xét nghiệm COVID-19 tầm soát tất cả nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nuôi bệnh; thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện. Đồng thời rà soát, lập danh sách tất cả bệnh nhân, người nuôi bệnh, người ra vào bệnh viện trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 12/7 – 25/7/2021) để điều tra dịch tễ. Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục thực hiện truy vết các trường hợp liên quan các ca bệnh theo quy định.

Đồng thời, Giám đốc BVĐK TP. Cần Thơ đã ủy quyền cho Phó Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của bệnh viện.

Hiện, Sở Y tế đề nghị UBND TP. Cần Thơ xem xét cho phép thực hiện phong tỏa tạm thời BVĐK TP. Cần Thơ để phòng chống dịch COVID-19 bắt đầu từ 00 giờ ngày 26/7/2021 đến khi đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Giám đốc Bệnh viện cùng với 7 nhân viên y tế dương tính với COVID-19