Sức Khỏe

Cảnh báo sản phẩm Nano Fucoidan quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Chí Tâm 10/08/2023 - 06:45

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người dân không dựa vào nội dung quảng cáo sản phẩm Nano Fucoidan trên một số địa chỉ để mua và dùng, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo đó, qua kiểm tra Cục An toàn thực phẩm nhận thấy các website: https://nabioshop.vn/, https://nabiherbs.com.vn/ thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Đồng thời, nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

quang-cao.jpeg
Sản phẩm NANO FUCOIDAN vi phạm quy định về quảng cáo. Ảnh: VFA

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan do Công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược, địa chỉ trụ sở chính: 245E/4 Hoàng Văn Thụ, phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược khẳng định, công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fucoidan tại các đường link do Cục An toàn thực phẩm cung cấp.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Nano Fucoidan trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm "vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế".

Tại một hội thảo liên quan công tác an toàn thực phẩm hồi tháng 7/2023, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay, việc kinh doanh trực tuyến, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, một bộ phận không nhỏ những tổ chức, cá nhân vì lợi nhuận nhiều tổ chức cá nhân đang bất chấp để thực hiện các quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng của các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh online, đa cấp, quảng cáo xuyên biên giới rất khó quản lý.

Trước thực trạng trên, Bộ Y tế đang phối hợp với các bộ ngành liên quan thực hiện nhiều biện pháp chấn chỉnh. Thời gian tới, cơ quan liên ngành sẽ tập trung xử lý đối với các chủ thể vi phạm về quảng cáo.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tổng hợp các ý kiến từ các địa phương và bộ ngành liên quan, trên cơ sở đó sẽ tham mưu Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi Luật An toàn Vệ sinh thực phẩm. Việc sửa đổi sẽ tập trung xây dựng chặt chẽ các quy định, quy phạm nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, ngăn chặn nguy cơ thực phẩm kém chất lượng gây ngộ độc, xử lý những quảng cáo sai phạm để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo sản phẩm Nano Fucoidan quảng cáo như thuốc chữa bệnh