Đời sống

Mạo danh người của Bệnh viện để lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng

Bá Mạnh 10/07/2023 - 20:44

Chiều 10/7, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian gần đây, đơn vị liên tiếp nhận được phản ánh của người dân, người bệnh về tình trạng có nhiều đối tượng mạo danh nhân viên bệnh viện lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc không rõ nguồn gốc.

Các đối tượng tự xưng là bác sỹ, nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh gọi điện, nhắn tin qua Zalo để bán sữa và các loại thực phẩm chức năng, thuốc không rõ nguồn gốc; đưa ra các mức giá ưu đãi cho từng sản phẩm cụ thể, kèm những “lời khuyên” có cánh, đầy sức thuyết phục.

Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, vận chuyển, thanh toán thông qua chuyển khoản hoặc đơn vị trung gian. Vì vậy, đã có trường hợp người dân mua phải các sản phẩm này.

mao_danh_nguoi_benh_vien_de_ban_thuoc.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không nghe tư vấn từ các số điện thoại lạ.

Lãnh đạo BVĐK tỉnh cho biết: "Hành vi của các đối tượng lừa đảo, mạo danh nói trên làm ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, uy tín của bệnh viện và các nhân viên y tế bị mạo danh, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền bạc của người bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng, người bệnh và người nhà người bệnh”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo, người dân trong quá trình khám, điều trị tại bệnh viện cần nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ điều trị và nhân viên y tế. Không nghe tư vấn từ các số điện thoại lạ nhằm giới thiệu, bán các sản phẩm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh không tư vấn mua bán bất cứ sản phẩm nào thông qua điện thoại.

Khi có nghi ngờ hoặc lỡ mua các sản phẩm mà đối tượng giả mạo bán cần liên hệ bệnh viện theo số điện thoại: 02393.855.569 để được tư vấn, hỗ trợ. Số điện thoại khảo sát hài lòng người bệnh: 0866.460.616.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh người của Bệnh viện để lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng