Canh bạc “định mệnh”

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đôi khi người ta cứ ngỡ ranh giới giữa thú tiêu khiển, giải trí với sát phạt ăn thua có khoảng cách thật xa vời. Nhưng trên thực tế, ranh giới đó có lúc rất mong manh. Bản thân cờ bạc chứa một thứ ma lực, lôi kéo nhiều người rơi vào cái vòng xoáy nghiệt ngã của nó như con thiêu thân. Có đến Toà án, tận mắt chứng kiến được những vụ giết người không gớm tay, những vụ cướp tài s

Điểm đến cuối cùng của cờ bạc là vòng lao lý

Là gia đình hàng xóm láng giềng với nhau nên Mang Văn Lành vẫn thường sang nhà ông Hồ Văn Khoái ngụ tại ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh hàn huyên tâm sự những lúc “trà dư tửu hậu”.

Vào ngày mồng 2 Tết Nguyên đán, ông Khoái có tổ chức đánh bài vui chơi trong ngày Tết cùng các con trong gia đình. Lúc này, Lành có mặt ở nhà ông Khoái nên cũng được mời tham gia để… góp vui. Được một lúc, ông Khoái thấy Lành cứ thắng hoài, còn cha con ông có nguy cơ “cháy túi” nên ông rất cay cú và tìm cách gây gổ với Lành dẫn đến ẩu đả nhưng được mọi người can ngăn.

Thấy cho con ông Khoái “ỷ đông hiếp yếu”, Lành chạy về trước sân nhà mình la lớn: “Tao thắng bạc bị đánh “hội đồng” bay ơi”. Lúc này, em ruột của Lành là Mang Thành Công (SN 1978) nghe anh mình kêu cứu liền vác gậy chạy sang, Lành chạy về nhà chụp cái phản chặt cỏ, kế tiếp là hai em Mang Văn Hầu và Mang Văn Đền cũng cầm cây chạy theo trợ chiến.

Chỉ vì cờ bạc sát phạt đầu xuân cũng đủ khiến hai bên không kìm chế được bản thân. Cơn giận bốc lên, ông Khoái cũng vác cuốc dẫn hết bốn con trai xông ra nghênh chiến. Ông Khoái và Công nhanh chân nhất nên hai người xông vào đánh giáp lá cà, những người còn lại chia làm 2 phe hò hét, cổ vũ.

Ông Khoái đánh một phát trúng vào đùi trái của Công. Dính đòn đau, Công hăng máu dùng hết sức bình sinh đập một nhát chí tử vào đầu ông Khoái, khiến ông té ngã xuống đất bất tỉnh. Hoảng hồn, các con ông Khoái vội vàng đưa cha đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tiếng cười hả hê, đắc thắng của những anh em họ Mang. Sau đó ít ngày, ông Khoái qua đời do bị chấn thương sọ não. Công bị bắt khẩn cấp và sau đó lãnh án 10 năm tù về tội Giết người.

Khác với tình huống phạm tội của Công, Hoàng Trọng Linh (ngụ tại đường Cô Giang, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) không thể ngờ mình lại trở thành kẻ giết người cướp của chỉ vì mê cờ bạc. Linh là một học sinh giỏi của trường Maria Cuires nhưng kể từ khi tiếp xúc với loại trò chơi điện tử ăn tiền, Linh đâm nghiện.

Mặc dù loại cờ bạc trá hình này thường khiến Linh cạn túi nhưng những chiếc máy tính vô hồn kia vẫn có sức hấp dẫn lạ kỳ. Mỗi lần thất bại, Linh rất cay cú và cả quyết lao vào trò chơi đỏ đen “toàn là rủi mà không có may” nhằm gỡ gạc. Có bao nhiêu tiền thua hết bấy nhiêu khiến Linh như con thiêu thân, cố tìm mọi cách xoay tiền để tiếp tục sát phạt.

Vào một buổi chiều, Linh chạy chiếc xe Dream Trung Quốc đến cửa hàng cầm đồ Thanh Minh số 44 Trần Quang Diệu cầm được 2 triệu đồng. Sau đó, Linh đến điểm trò chơi điện tử trên đường Trần Văn Đang, phường 11, quận 3 để đánh bạc với máy và thua một số tiền. Đến 17 giờ, Linh đón xe ôm đến nhà bà Ngọc tiếp tục sát phạt ăn thua đủ với những chiếc máy tính và thua 250.000 đồng.

Không đủ tiền để chuộc xe sợ bố đánh đòn nên Linh phát sinh ý nghĩ giết bà Ngọc rồi cướp của! Linh đến siêu thị Citimark lấy cắp một con dao Thái Lan và mua một đôi găng tay rồi quay trở lại nhà bà Ngọc. Lúc này bà Ngọc đang xem tivi và cho con ăn nên xoay lưng ra ngoài, Linh tiến đến đằng sau cứa một nhát vào cổ họng khiến bà chết ngay tại chỗ. Mẹ của bà Ngọc thấy vậy nên vô cùng hoảng loạn hét toáng lên! Linh xông đến đâm thẳng vào ngực, bà tránh được nhát dao chí tử nhưng cũng bị trúng vào tay. Chồng của bà Ngọc ở trên gác nghe vậy vội chạy xuống kéo Linh ra liền bị đâm 2 nhát vào mặt và một nhát vào cánh tay phải.

Tuy nhiên, hàng xóm đã kịp thời xông vào khống chế và bắt gọn Linh. Chỉ đến khi ra trước vành móng ngựa, Linh mới nức nở ân hận vì đã bị cờ bạc “mê hoặc” dẫn đến tha hoá đến mức bị cáo cũng không thể hình dung được. Với hành vi giết người, cướp của hết sức man rợ như một sát thủ “máu lạnh”, Linh bị TAND Tp. Hồ Chí Minh xử phạt 18 năm tù, bỏ lại kỳ thi tốt nghiệp tú tài còn dang dở, chôn vùi cả tương lai dài rộng phía trước.

Khi đã lao vào trò chơi đỏ đen, những con bạc đối mặt với những hậu quả mà chính bản thân họ không thể lường trước được. Những vụ án trên cho thấy các bị cáo không vào tù vì đánh bạc mà chính máu mê “đỏ đen” là nguyên nhân sâu xa làm phát sinh tội ác, đẩy tương lai con người vào những vực sâu nghiệt ngã.

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canh bạc “định mệnh”