Giao thông

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024

M.L 19/01/2024 - 07:10

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 vừa cho biết, để bảo đảm tiến độ đề ra, các đơn vị sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với mục tiêu đẩy nhanh tối đa tiến độ trong điều kiện thời tiết thuận lợi, khi miền nam bước vào 6 tháng mùa khô, ACV đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn lực, tăng số lượng nhân lực, phương tiện máy móc, tăng ca thi công ngày và đêm (từ 7 giờ sáng và kết thúc vào 23 giờ đêm).

Theo ACV, sau hơn 4 tháng kể từ ngày khởi công đồng loạt các hạng mục chính như nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), đường cất hạ cánh, đường lăn, một phần sân đỗ (gói thầu 4.6) và hệ thống giao thông kết nối tuyến T1 và T2 (gói thầu 6.12), đến nay dự án về cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra.

Trên khu vực dự án đã hình thành đại công trường nhộn nhịp, không khí thi đua lao động sôi nổi của gần 4.000 kỹ sư, công nhân và gần 2.000 máy móc, thiết bị thi công liên tục ngày đêm với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ.

Việc siết chặt kỷ luật lao động được quán triệt đến các Liên danh nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ, tăng cường hệ thống biển báo chỉ dẫn trên công trường.

lt3.jpg
Gần 6.000 kỹ sư, công nhân, máy móc thi công tổng lực xuyên Tết sân bay Long Thành.

Thời điểm dịp Tết Nguyên đán, ACV đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu hoàn thành kế hoạch thi công xuyên Tết và triển khai bố trí nhân sự, máy móc thiết bị bảo đảm bám sát tiến độ các hạng mục nói riêng và tiến độ tổng thể dự án nói chung. Song song đó, ACV quán triệt các đơn vị bố trí chăm lo đời sống cho toàn thể nhân sự, để ai cũng có một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn.

Riêng đối với hạng mục nhà ga hành khách được xem là trái tim giai đoạn 1 của sân bay Long Thành, đến thời điểm hiện tại, thiết kế hình hoa sen đã lộ diện.

Đối với công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, đến nay tổng khối lượng đào đất đạt hơn 6,7 triệu m3 và đắp đất là hơn 5,4 triệu m3, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

Trong khi đó, hệ thống tuyến giao thông kết nối tuyến số 1 về cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, thông tuyến trở thành đường công vụ chính phục vụ thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024