Thứ Sáu, 22/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
cảng biển
Diễn tập phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải ở cảng biển Thừa Thiên Huế
Ngày 04/11, tại cầu cảng số 2, bến cảng Chân Mây, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế đã tổ chức diễn tập phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển Thừa Thiên Huế năm 2024.
Đời sống
Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng cảng biển, dịch vụ logistics
Chuẩn bị Kỳ họp thứ tám Quốc hội khoá XV, sáng 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tổ chức tiếp xúc cử tri quận Hải An.
Cảng Cái Mép - Thị Vải: Hướng tới tầm cao mới trong bản đồ cảng biển thế giới
Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) là một cụm cảng biển sâu thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng hải lớn nhất Châu Á. Với những nỗ lực cao của Chính phủ và các nhà đầu tư, cảng đang ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ giao thương quốc tế.
Lượng container tồn đọng trên 90 ngày tại cảng biển vượt 7.650 chiếc
Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, số lượng container tồn đọng trên 90 ngày tại các khu vực cảng biển Việt Nam đã vượt quá 7.650 chiếc, tập trung chủ yếu ở các cảng biển lớn như: TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu.
Hàng hóa qua cảng biển đến năm 2030 dự báo đạt gần 1,4 tỷ tấn
Bộ GTVT dự báo, đến năm 2030, sản lượng hàng hóa qua các khu vực cảng biển sẽ đạt khoảng 1,2 - 1,4 tỷ tấn.
Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số
Ngày 19/06/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Smarthub Logistics Technology (SLT) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng cảng biển số của SLT qua hệ thống BIDV Open API.
Cục Hàng hải Việt Nam làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển cảng biển
Chiều 26/4, Cục Hàng hải Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác quản lý hạ tầng, vận tải, quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển.
Chính phủ đồng ý nghiên cứu đầu tư cảng biển nước sâu Trần Đề
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 2392/VPCP-CN gửi các bộ, ngành hữu quan truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc chấp thuận chủ trương lập Đề án nghiên cứu tổng thể xây dựng Bến cảng Trần Đề - Cảng cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thanh Hóa: Thu gần 4 nghìn tỷ đồng từ hoạt động hải quan
Ngày 19/3, thông tin từ Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quý I/2024, tổng nguồn thu từ hoạt động hải quan trên địa bàn tỉnh đạt 3,832 nghìn tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 102/TB-VPCP ngày 15/3/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Gần 5.000 container hàng tồn ở cảng biển TP.HCM
Đến tháng 2, còn gần 5.000 container hàng tồn tại cảng biển, tăng mạnh so với cuối 2023, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, theo Hải quan TP.HCM.
Năm 2024, ngành cảng biển và logistics sẽ phục hồi sản lượng
SSI cho rằng, chủ đề chính đối với ngành cảng biển trong năm 2024 sẽ là phục hồi sản lượng do nhu cầu xuất nhập khẩu cải thiện, trong khi, nguồn cung sẽ duy trì ổn định đến năm 2025.
Xem thêm