Văn hóa - Du lịch

Cần Thơ đăng cai sự kiện du lịch quốc tế vào tháng 12

Thục Anh (T/H) 08/09/2023 - 13:19

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Cần Thơ dự kiến thu hút 20.000 - 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 1/12 đến 3/12/2023) tại TP. Cần Thơ. Đây là lần thứ 2 Hội chợ VITM được tổ chức tại TP. Cần Thơ, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở VHTT&DL TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội Du lịch Cần Thơ.

Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh thành cả nước và 10 quốc gia, sự kiện dự kiến thu hút 20.000 – 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện.

khach-tham-quan-den-cac-gian-hang-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-vitm-can-tho-2019..jpeg
Khách tham quan đến các gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Cần Thơ 2019.

Tại VITM Cần Thơ 2023, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và trực tiếp cung cấp các sản phẩm cho khách du lịch, đối tác nhằm thu hút khách du lịch đến TP Cần Thơ, đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đến với Việt Nam; xúc tiến du lịch thông qua hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C);…

Cũng trong khuôn khổ hội chợ VITM Cần Thơ 2023, dự kiến 2 đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và quốc tế sẽ đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu và làm việc với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình du lịch để quảng bá, chào bán các sản phẩm đó cho du khách.

Nhiều hoạt động chuyên ngành du lịch cũng được tổ chức với quy mô lớn, như diễn đàn “Du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long: Thực trạng và giải pháp phát triển”; chương trình “Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL”; chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương trong cả nước và các tổ chức quốc tế; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ đăng cai sự kiện du lịch quốc tế vào tháng 12