Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11.12.2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. Chuỗi sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND thành phố, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức nhằm thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ lần này dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và khoảng 50 gian hàng của ngành Du lịch các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Australia…
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ. Trong đó, dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới - Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Úc (là thị trường lâu dài và quan trọng của Việt Nam); thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc - thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 cũng là dịp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tăng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách golf…). Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành phố sẽ có những hội thảo xoay quanh việc khôi phục, phát triển du lịch như: Chương trình “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”; hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”; hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”; hội thảo “Biển đảo Kiên Giang - đẳng cấp và khát vọng”; tập huấn phòng chống nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trong ngành du lịch”; hội thảo về chuyển đổi số trong ngành Du lịch...
Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan mời các doanh nghiệp du lịch là các đơn vị lữ hành quốc tế chất lượng, uy tín tham dự bởi họ sẽ là các đối tác trong tương lai đưa khách vào Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hội chợ sẽ có các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler), các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Sau đó, họ đi tham quan, khảo sát các điểm đến của Đà Nẵng, một số trung tâm du lịch của Việt Nam, khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế.