Vấn đề quan tâm

Cần làm rõ số tiền đã thu của cư dân chung cư Xuân Mai dùng làm gì?

Quốc Huy 22/10/2023 - 08:05

Mặc dù đã thu tiền của cư dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai (Thanh Hóa) nhưng đơn vị quản lý vận hành chung cư không đóng cho điện lực dẫn đến có thời điểm các hộ dân trong tòa nhà bị cúp điện.

Như Công lý đã đưa tin, Công ty TNHH Gold Hands Group là đơn vị ký hợp đồng vận hành quản lý chung cư Xuân Mai (phường Đông Hải, Tp. Thanh Hóa) đã thu tiền điện của cư dân nhưng lại chậm đóng, dẫn đến điện lực phải thúc giục nhiều lần, thậm chí đã phải cắt điện để tạo sức ép.

Vụ việc điện lực cắt điện vào ngày 12/10/2023 vừa qua đã dẫn đến phản ứng dữ dội từ phía cư dân, nhiều cơ quan báo chí cũng đã vào cuộc phản ánh.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa7.jpg
Nhiều điều nghi vấn trong việc thu, chi tiền đã thu của cư dân chung cư Xuân Mai

Theo thống kê, tiền điện tháng 9/2023, tổng số tiền điện các hộ dân chung cư Xuân Mai đã sử dụng là hơn 618 triệu đồng, nhưng Công ty TNHH Gold Hands Group đa không đóng tiền cho phía điện lực sau khi đã thu của cư dân.

Theo như văn bản số 1610/CV/GHG-BQT CCXM ngày 16/10/2023 của Công ty TNHH Gold Hands Group gửi cư dân và BQT chung cư Xuân Mai, tính đến ngày 16/10/2023, Công ty đã thanh toán tổng số tiền 173 triệu đồng trên tổng số gần 619 triệu đồng tiền điện.

Cũng theo văn bản này, Công ty TNHH Gold Hands Group cam kết ngày 18/10/2023 sẽ thanh toán số tiền là 245 triệu, ngày 20/10/2023 sẽ thanh toán phần còn lại là 200 triệu đồng.

Trao đổi với PV vào chiều ngày 20/10, bà Hán Thị Hằng – Trưởng Ban quản trị chung cư cho biết, tính đến chiều ngày hôm nay Công ty TNHH Gold Hands Group đã thanh toán đủ số tiền điện còn thiếu của tháng 9/2023.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa3.jpg
Công văn của Công ty TNHH Gold Hands Group

Việc đã thu tiền của cư dân nhưng chậm đóng cho điện lực, dẫn đến tình trạng mất điện đã tạo nên nhiều nghi vấn về cách làm việc của Công ty TNHH Gold Hands Group. Công ty TNHH Gold Hands Group thu hàng trăm triệu đồng của cư dân sử dụng vào mục đích gì mà không đóng đúng hẹn cho điện lực? Trách nhiệm của Ban quản trị chung cư trong sự việc này là gì?

Bà Hán Thị Hằng – Trường Ban quản trị chung cư cho biết, Ban quản trị đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, khi phát hiện việc chậm đóng tiền điện đã chủ động liên hệ với UBND phường Đông Hải để báo cáo, cũng như đề nghị Công ty TNHH Gold Hands Group thanh toán đúng hẹn.

“Chúng tôi không rõ số tiền đã thu của cư dân Công ty TNHH Gold Hands Group dùng vào việc gì. Sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành họp toàn bộ cư dân, nếu phần đông cư dân không còn tín nhiệm Công ty TNHH Gold Hands Group và đồng thuận thì sẽ tìm kiếm đơn vị vận hành khác” – bà Hằng cho biết.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa8.jpg
Văn bản của BQT chung cư Xuân mai gửi đơn vị ký hợp đồng quản lý vận hành chung cư

Theo văn bản của Ban quản trị chung cư Xuân Mai gửi Công ty TNHH Gold Hands Group, chiều 20/10, các bên sẽ sắp xếp buổi làm việc để giải quyết một số vấn đề còn tồn động, đặc biệt là việc Công ty TNHH Gold Hands Group đã vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên Công ty TNHH Gold Hands Group đã vắng mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ số tiền đã thu của cư dân chung cư Xuân Mai dùng làm gì?