Xã hội

Thanh Hóa: Chung cư Xuân Mai nợ hàng trăm triệu đồng tiền điện

Quốc Huy 19/10/2023 - 08:36

Chậm đóng tiền điện cho điện lực kéo dài, chung cư Xuân Mai đã từng bị cắt điện, sắp tới nếu không giải quyết tiền nợ theo đúng hẹn thì điện lực sẽ tiếp tục ngừng cung cấp điện.

Theo phán ánh của một số cư dân đang sinh sống tại chung cư Xuân Mai (phường Đông Hải, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá), hiện chung cư này đang còn nợ điện lực hàng trăm triệu tiền điện. Từ đó dẫn đến tình trạng điện lực phải làm văn bản “đòi nợ” liên tục, thậm chí cắt điện.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa1.jpg
Chung cư Xuân Mai nợ hàng trăm triệu đồng tiền điện

Không chỉ tiền điện, mà tiền nước đơn vị vận hành cũng chậm nộp cho nhà máy nước, mặc dù đơn vị quản lý, vận hành chung cư luôn thu tiền của cư dân đúng hẹn.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 28/6/2023, Ban quản trị chung cư Xuân Mai (BQT chung cư Xuân Mai) đã ký hợp đồng “Cung cấp dịch vụ quản lý vận hành chung cư Xuân Mai” với Công ty TNHH Gold Hands Group – chi nhánh Hà Nội (địa chỉ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Công ty TNHH Gold Hands Group sẽ có trách nhiệm quản lý, vận hành chung cư, trong đó có thu hộ tiền nước, tiền điện của cư dân, sau đó nộp lên cho đơn vị cung cấp.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa2.jpg
Văn bản của Điện lực TP Thanh Hóa gửi BQT chung cư Xuân Mai

Thế nhưng, những ngày vừa qua, nhiều cư dân đang sinh sống tại đây hết sức bất bình, lo lắng trước sự việc Công ty TNHH Gold Hands Group chậm nộp tiền cho nhà cung cấp điện, khiến hệ thống điện dùng chung (điện chiếu sáng hành lang, điện dùng thang máy…) cho toà nhà bị ngắt.

Ngoài đơn vị cung cấp điện là Điện lực TP Thanh Hóa, đơn vị cung cấp nước là Chi nhánh cấp nước Nam TP Thanh Hóa (trực thuộc Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa) cũng đã phải gửi thông báo đến BQT chung cư Xuân Mai về việc tạm ngừng cấp nước máy. Lý do ngừng cấp nước là do khách hàng không thanh toán tiền nước.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa4.jpg
Đơn vị cung cấp nước cũng có thông báo cắt nước

Một hộ dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai cho biết, hàng tháng họ đều đóng các khoản thu rất đầy đủ, đúng thời gian. Riêng tiền điện, nước thì tùy theo từng tháng sẽ khác nhau, nhưng vẫn đóng rất đúng ngày, không hiểu sao lại có sự việc chậm đóng tiền cho điện lực.

Thông tin từ Điện lực TP Thanh Hoá cho hay, 3 toà nhà chung cư Xuân Mai có gần 1.000 hộ dân đang sinh sống, trước đây việc sử dụng điện được BQT chung cư ký hợp đồng với ngành điện, nhưng từ ngày 20/9/2023 đến nay, điện lực đã bán điện đến tận hộ gia đình, không qua khâu trung gian.

Riêng tiền điện tháng 9/2023, tổng số tiền điện các hộ dân chung cư Xuân Mai đã sử dụng là hơn 618 triệu đồng.

“Hiện khách hàng đang nợ tiền điện quá hạn là hơn 445 triệu, điện lực đang đấu mối làm việc với BQT chung cư, UBND phường để thu hết tiền điện nợ trước ngày 21/10/2023; nếu sau ngày này vẫn còn nợ thì sẽ tiếp tục ngừng cấp điện” – Lãnh đạo Điện lực TP Thanh Hóa trao đổi với PV.

Theo như văn bản số 1610/CV/GHG-BQT CCXM ngày 16/10/2023 của Công ty TNHH Gold Hands Group gửi cư dân và BQT chung cư Xuân Mai, tính đến ngày 16/10/2023 Công ty đã thanh toán tổng số tiền 173 triệu đồng trên tổng số gần 619 triệu đồng tiền điện.

chung_cu_xuan_mai_thanh_hoa3.jpg
Văn bản Công ty TNHH Gold Hands Group cam kết trả nợ tiền điện

Công ty TNHH Gold Hands Group cam kết ngày 18/10/2023 sẽ thanh toán số tiền là 245 triệu, ngày 20/10/2023 sẽ thanh toán phần còn lại là 200 triệu đồng.

“Công ty TNHH Gold Hands Group cam kết duy trì việc vận hành tòa nhà ổn định, đảm bảo chất lượng cho đến thời điểm chúng tôi hoàn thành các nghĩa vụ của mình. Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ của mình, nếu không được tiếp tục phục Quý cư dân, chúng tôi cam kết duy trì chất lượng dịch vụ đến khi cư dân và BQT lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành mới và bàn giao công việc một cachs đầy đủ, trách nhiệm”, Văn bản nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chung cư Xuân Mai nợ hàng trăm triệu đồng tiền điện