Bất động sản

Căn hộ dịch vụ phát triển giữa biến động của nền kinh tế

Trang Nhi 09/06/2023 - 09:01

Mô hình căn hộ dịch vụ khá mới mẻ, nhưng vẫn luôn đạt tỷ lệ lấp đầy cao và giá thuê cũng tăng mạnh.

Loại hình căn hộ dịch vụ dù mới nở rộ tại Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng phát triển theo cấp số nhân. 

Các căn hộ dịch vụ này không chỉ cung cấp đầy đủ tiện ích như các căn hộ chung cư cho thuê thông thường, mà còn có dịch vụ dọn phòng, giặt ủi, ăn uống... tương tự khách sạn.

can-ho-dich-vu.jpg

Hãng tư vấn Colliers chia thị trường căn hộ dịch vụ thành hai phân khúc A và B. Trong đó, giá thuê trung bình hạng A tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm tăng ước tính khoảng 34,3 USD/m2/tháng (hơn 800.000 đồng/m2/tháng). Mức giá thuê thấp nhất là hơn 49 triệu đồng/căn/tháng, cao nhất hơn 180 triệu đồng/căn/tháng.

Trong khi đó, các căn hộ dịch vụ hạng B có giá thuê 25,3 USD/m2/tháng (gần 600.000 đồng/m2/tháng). Theo ghi nhận, trên thị trường còn có phân khúc căn hộ dịch vụ trung cấp, thường có diện tích chỉ 30-40 m2, với giá thuê trên dưới 10 triệu đồng/căn/tháng.

Mặc dù bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều biến động, tỷ lệ lấp đầy tại Sedona Suites vẫn dao động quanh mức 90%, với những hợp đồng thuê kéo dài từ vài tháng đến 1-2 năm. Nếu so với tháng 4/2019 - thời điểm chưa có đại dịch Covid-19, doanh thu đã tăng trưởng hơn 10%.

Trong đó, lượng khách Nhật Bản chiếm tỷ lệ lớn nhất, tiếp đến là Singapore và Hàn Quốc. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng, thường thuê căn hộ trong khoảng một tháng đến vài tháng khi trở về Việt Nam thăm bạn bè và người thân.

Còn tại Nikko Saigon (quận 1, TP.HCM) cách đó khoảng 3 km, tỷ lệ lấp đầy đối với 53 căn hộ dịch vụ cũng đang dao động khoảng 85-89%. Trong đó, khách thuê chủ yếu có độ dài lưu trú từ 6 đến 12 tháng.

Không chỉ hai nơi này, báo cáo thị trường quý I của Colliers cho thấy nhiều dự án căn hộ dịch vụ tại TP.HCM đều đang đạt tỷ lệ lấp đầy tốt, dao động 75-100% ở cả phân khúc hạng A và hạng B.

Nhìn về triển vọng sắp tới, mô hình căn hộ dịch vụ sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự gia nhập của khối FDI. Nhu cầu ngày càng tăng về du lịch nghỉ dưỡng cũng góp phần thúc đẩy thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ dịch vụ phát triển giữa biến động của nền kinh tế