Cán bộ xã giả chữ ký “ăn chặn” tiền thờ cúng liệt sĩ

Sơn Tùng| 01/08/2016 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với nhiệm vụ được giao, một cán bộ xã đã tự ý ký giả vào danh sách nhận tiền thờ cúng liệt sĩ ,“ăn chặn” hàng chục triệu đồng của các gia đình chính sách.

Ngày 1/8, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành (SN 1979; ngụ thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn) - cán bộ phụ trách Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) xã Điện Hồng về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cán bộ xã giả chữ ký “ăn chặn” tiền thờ cúng liệt sĩ

Đối tượng Lê Văn Thành

Theo quy định, từ năm 2013, Nhà nước bắt đầu có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng với mức trợ cấp 500 nghìn đồng/liệt sĩ/năm. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình chính sách ở xã Điện Hồng (TX Điện Bàn) không được nhận tiền thờ cúng liệt sĩ theo quy định.

Sự việc được nhiều người dân phản ánh lên UBND xã Điện Hồng và Công an thị xã Điện Bàn. Nhanh chóng vào cuộc điều tra, Công an thị xã Điện Bàn đã xác định, với nhiệm vụ được giao, Lê Văn Thành đã đến phòng LĐ-TB&XH TX Điện Bàn nhận các quyết định, danh sách và tạm ứng số tiền theo danh sách để về cấp phát cho các đối tượng ở xã.

Trong quá trình thực hiện, Thành đã tự ý ký giả vào danh sách nhận tiền của 33 thân nhân thờ cúng 40 liệt sĩ để chiếm đoạt 38 triệu đồng và đã quyết toán với Phòng LĐ-TB&XH TX Điện Bàn.

Mở rộng điều tra vụ án, CQĐT xác định Thành còn chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng năm 2015 của các đối tượng chính sách hơn 14 triệu đồng. Có nhiều trường hợp, những đối tượng nghỉ dưỡng đã qua đời năm 2014 nhưng Thành vẫn giả chữ ký để nhận tiền nghỉ dưỡng. Như vậy tổng số tiền Thành đã chiếm đoạt là trên 52 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ xã giả chữ ký “ăn chặn” tiền thờ cúng liệt sĩ