Cán bộ địa chính đòi chung chi 100 triệu đồng của dân

Đức Chung| 02/08/2022 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để được chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một cán bộ địa chính ở Nghệ An đòi chung chi của người dân 100 triệu đồng.

Theo đó, thông qua công tác nắm bắt thông tin trên địa bàn, thời gian gần đây Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện nhiều người dân có nhu cầu làm thủ tục liên quan đến đất đai. Nắm bắt được nhu cầu này, một số đối tượng đã nhận tiền để “chạy” làm giấy tờ, thủ tục gây bức xúc trong nhân dân. 

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

dia-chinh.jpg
Lê Hoàng Vĩnh Thắng tại cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện đối tượng Lê Hoàng Vĩnh Thắng (SN 1986, trú tại thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai), là công chức địa chính của phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai) có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bà N.T.L (1968, trú tại phường Quỳnh Thiện) cũng làm đơn tố cáo Lê Hoàng Vĩnh Thắng đòi chung chi số tiền 100 triệu đồng để được chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ Lê Hoàng Vĩnh Thắng. Ban đầu, Thắng quanh co, chối tội. Tuy nhiên, trước các chứng cứ thu thập được, đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra, cơ quan xác định, Thắng còn nhận của bà T.T.T (SN 1950, trú tại phường Quỳnh Thiện) số tiền 42 triệu đồng để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không làm, thậm chí còn làm mất cả hồ sơ gốc của bà T. và chiếm đoạt luôn số tiền đã nhận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Hoàng Vĩnh Thắng (nguyên cán bộ địa chính phường Quỳnh Thiện) để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của người dân”.

Hiện, chuyên án đang được Công an thị xã Hoàng Mai điều tra, mở rộng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ địa chính đòi chung chi 100 triệu đồng của dân