Cầm dao xông vào bệnh viện, quyết truy sát đối thủ tới cùng

Minh Quân| 29/12/2016 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/12, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Điều (SN 1978; trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi); Lương Ngọc Việt (SN 1988; xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) cùng về 2 tội danh “Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng truy tố, chiều 27/10/2015, Nguyễn Hữu Điều, Lương Ngọc Việt, Phạm Xuân Vinh, Nguyễn Hữu Duy (SN 1983; trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi), Trần Anh Tuấn (SN 1985) và Nguyễn Ngọc Công (SN 1977; cùng trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) rủ nhau đi nhậu và hát karaoke tại khách sạn Trung tâm (thuộc phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi).

Đến khoảng 16h cùng ngày cả nhóm nghỉ và tính tiền ra về, lúc này giữa Tuấn, Duy xảy ra mâu thuẫn với Điều, Việt và Vinh về việc giành trả tiền. Lương Ngọc Việt xông vào đánh Nguyễn Hữu Duy dẫn đến việc Duy bị thương tích ở vùng mặt. Thấy vậy, Tuấn cùng bạn gái của mình đưa Duy đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu, còn nhóm của Điều bỏ đi về.

Cầm dao xông vào bệnh viện, quyết truy sát đối thủ tới cùng

Bị cáo Nguyễn Hữu Điều cùng đồng bọn tại phiên tòa.

Sau khi đưa Duy lên Bệnh viện cấp cứu, vì bức xúc việc Duy bị Việt đánh, nên Tuấn có điện thoại cho Nguyễn Hữu Điều trách móc. Nghe điện thoại của Tuấn xong, Điều nói Việt và Vinh đi lấy dao để lên bệnh viện đánh chém Tuấn. 

Đến khoảng 17h10 phút cùng ngày, Vinh điều khiển xe máy chở Điều và Việt đến trước cổng bệnh viện thì dừng lại. Việt cầm dao cùng Vinh đi bộ vào khu vực phòng cấp cứu của bệnh viện, còn Điều chạy xe máy phía sau, lúc này trên xe có để 1 con dao phay. Thấy các đối tượng mang hung khí xông vào phòng cấp cứu nên các nhân viên bảo vệ bệnh viện bỏ chạy.

Trong lúc Tuấn đang chăm sóc và khai báo tên, tuổi của Nguyễn Hữu Duy để làm thủ tục nhập viện thì Vinh đi vào gọi Tuấn ra ngoài để nói chuyện. Khi Tuấn vừa bước ra, Điều cầm dao phay xông vào chém Tuấn, nhưng bị Vinh ngăn cản lại. Lúc này, Việt tiếp tục dùng dao xông vào chém Tuấn, thì Vinh cùng một lúc ngăn cản Điều và Việt. Trần Anh Tuấn thấy vậy liền bỏ chạy vào bên trong phòng cấp cứu để trốn liền bị Điều và Việt cầm dao đuổi theo để chém, khiến Tuấn bị thương nặng. Kết quả giám định, Trần Anh Tuấn bị thương tật 12%.

Sau khi gây án xong, Điều chạy xe máy chở Việt và Vinh ra cổng của bệnh viện thì bị bảo vệ đóng cổng không cho ra và điện thoại báo Công an. Lúc này, Điều cùng với Việt cầm dao đe dọa anh Nguyễn Thanh Minh (nhân viên bảo vệ của bệnh viện) làm anh Minh không dám chống cự. Vinh đẩy cổng ra rồi dắt xe ra phía ngoài bệnh viện chở Điều và Việt bỏ trốn.

Đến ngày 2/11/2015, Nguyễn Hữu Điều, Lương Ngọc Việt và Phạm Xuân Vinh đã đến Công an TP Quảng Ngãi để khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bản thân bị cáo Nguyễn Hữu Điều đã có nhiều tiền án, tiền sự trước đó.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội, cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho từng bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Điều 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 2 năm 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tổng hình phạt mà bị cáo Điều phải chấp hành cho 2 tội danh là 5 năm tù; bị cáo Lương Ngọc Việt 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tổng hình phạt mà bị cáo Việt phải chấp hành cho 2 tội danh là 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Xuân Vinh 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm dao xông vào bệnh viện, quyết truy sát đối thủ tới cùng