Cái giá phải trả cho ác phụ giết chồng

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không một giọt nước mắt ân hận, không một lời xin lỗi dành cho phía người bị hại, bị cáo Vũ Thị Minh Loan nghe Toà tuyên án với khuôn mặt lạnh lùng, dửng dưng. “Ác phụ” lãnh hình phạt tử hình nhưng những đứa con của kẻ tội đồ bỗng chốc phải gánh chịu bi kịch cha mất, mẹ cũng bị loại khỏi đời sống xã hội khiến những người theo dõi vụ án không khỏi chua xót...

Với hình thức dong dỏng cao, Vũ Thị Minh Loan (SN 1969 tại Ninh Bình) có khuôn mặt khá đẹp dù đã bước vào độ tuổi hồi xuân. Chồng Loan là anh Nguyễn Văn Tiến cưới Loan khi hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Nhờ chăm chỉ lao động nên anh Tiến xây dựng được tổ ấm nhỏ tại ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Giống như bao người đàn ông khác, anh Tiến mơ ước có một gia đình hạnh phúc và những đứa con ngoan. Nhưng dường như số phận chưa bao giờ mỉm cười với anh. Khi gia đình đã có của ăn của để, Loan bắt đầu thay lòng đổi dạ, nhiều mâu thuẫn phát sinh khiến hôn nhân rơi vào địa ngục.

Khoảng 1 giờ 30 phút sáng 21-11, chị Nguyễn Thị Gái (người giúp việc nhà anh Tiến) và cháu Nguyễn Đức Huy đang ngủ bỗng giật mình khi nghe Vũ Thị Minh Loan hô hoán: “Cướp! Cướp!”. Hai người chạy ra chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: Anh Tiến đang bịt vết thương trên cổ, còn Loan đang gọi điện thoại cho anh chồng là Nguyễn Văn Thảo, báo rằng anh Tiến bị cướp đột nhập vào nhà cắt cổ. Anh Tiến được chuyển đi Bệnh viện Triều An cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Cơ quan điều tra xác định nghi can số một là Vũ Thị Minh Loan. Trong quá trình tổ chức tang lễ, Loan luôn hoạt bát, nhiều cử chỉ thể hiện sự vô cảm trước những mất mát quá lớn. Khi bị Cơ quan điều tra triệu tập, Loan bắt đầu thể hiện sự lúng túng. Thấy không thể che đậy tội lỗi, Loan thú nhận đã xuống tay sát hại chồng.

Tuy nhiên, Loan nhiều lần thay đổi lời khai về nguyên nhân tử vong của chồng. Ban đầu Loan khai anh Tiến bị cướp đột nhập vào nhà, dùng dao cắt cổ. Loan thừa nhận có quan hệ “ngoài luồng” với một người đàn ông tên Thanh, người này yêu cầu Loan bỏ chồng để lấy anh ta. Loan khai bị cáo không đồng ý nên Thanh đã đột nhập vào nhà dùng dao cắt cổ anh Tiến.

Những lời khai của Loan thay đổi nhanh như tính khí thất thường của thị. Có lúc Loan khai anh Tiến đã dùng dao tự cắt cổ do vỡ nợ. Cuối cùng, Loan khẳng định do mâu thuẫn vợ chồng nên anh Tiến đã dùng dao lê chém vào mặt Loan gây thương tích rồi cắt cổ tự sát. Cơ quan điều tra đã chứng minh trong thời điểm anh Tiến bị cắt cổ, không có ai đột nhập vào nhà anh Tiến.

Qua kiểm tra hiện trường cho thấy lời khai của Loan cho rằng anh Tiến dùng dao lê chém Loan và sau đó tự sát là không có cơ sở. Tổ chức giám định pháp y có công văn nêu rõ vết thương trên cổ anh Tiến là do một con dao bản rộng gây ra (không phải do dao lê); vết thương cắt trên cổ anh Tiến không thể do chính bản thân anh Tiến gây ra. Mặt khác, Cơ quan điều tra đã làm rõ việc Loan trực tiếp phi tang dao phay gây án, giấu dao lê vào trong tủ đựng quần áo nhằm đánh lạc hướng điều tra. Với các chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra kết luận Loan là hung thủ dùng dao cắt cổ anh Tiến khi anh đang ngon giấc.

Trước vành móng ngựa, Vũ Thị Minh Loan thể hiện một bộ mặt lạnh lùng khi khai nhận hành vi phạm tội. Nhiều người tham gia phiên toà không khỏi ghê sợ khi nghe Loan khai về chuyện ngoại tình, giết chồng. Là phụ nữ, tại sao Loan lại ra tay ác độc như vậy? HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Vũ Thị Minh Loan là đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận căm phẫn, do đó cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Kẻ thủ ác phải đền tội nhưng với gia đình người bị hại và đứa trẻ mồ côi, làm sao để vượt qua nỗi mất mát quá lớn do Loan gây ra?

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả cho ác phụ giết chồng