Cái chết tức tưởi người chồng và nỗi đau của góa phụ điên!

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ hàng xóm là ông Phạm Thanh Mùi viết bậy lên tường nói xấu nhà mình, 3 bố con ông Dương Văn Lý (Cùng trú tại Thôn 2, xã Quảng Châu, TP. Hưng Yên) đã “bủa vây” sát hại ông Mùi ngay sát cạnh ủy ban xã. Đau thương hơn, sự ra đi của ông Mùi còn để lại một người vợ già nửa điên, nửa dại…

Giết hàng xóm vì nghi bôi nhọ mình lên bờ tường

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng yên đã chính thức có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Văn Lý (SN 1943), Bí thư Chi bộ thôn 2, xã Quảng Thắng, TP. Hưng Yên, về tội giết người.

Góa phụ Bùi Thị Thuận vẫn ngẩn ngơ bên di ảnh của chồng!

Nạn nhân là ông Phạm Thanh Mùi (SN 1946) cùng trú tại địa chỉ trên. Theo hồ sơ của Cơ quan CSĐT, vào hồi 14h 15 phút ngày 2/12/2010, tại đường bê tông đi qua trường học và ủy ban xã Quảng Châu, anh Dương Minh Ngọc (SN 1976) phát hiện thấy ông Phạm Thanh Mùi đang dùng gạch non viết chữ lên tường xây của trường THCS Quảng Châu. Ngọc cho rằng ông Mùi viết chữ xúc phạm đến tên ông nội và bố của mình đã túm cổ áo ông Mùi giữ lại và lấy điện thoại gọi cho anh ruột là Dương Minh Hạ (SN 1975) và bố đẻ là Dương Văn Lý đến dùng hai tay túm tóc ông Mùi và dúi đầu ông Mùi đập vào thân cây Bằng Lăng trồng ở lề đường mé ao đình thôn 2. Hậu quả ông Mùi bị thương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, nhưng do vết thương tụ máu trong màng cứng đã chết.

Sau cái chết của ông Mùi, dư luận địa phương hết sức búc xúc trước hành động của bố con nhà ông Lý, bởi trước đó, ông Mùi là một người hết sức hiền lành và đức độ. Thậm chí, giữa 2 bên gia đình cũng không có bất cứ mâu thuẫn cá nhân nào để đến mức 3 bố con ông Lý ra tay hại chết ông Mùi khi ông đang đi tập thể dục vào lúc sáng sớm. Đáng nói hơn, lúc còn sống, ông Mùi đang đóng vai trò trụ cột trong gia đình bằng đồng lương hưu với người vợ mắc bệnh tâm thần từ năm 1993 và một cậu con trai mới 9 tuổi.

Ngay khi vụ sát hại diễn ra, gia đình nhà ông Phạm Thanh Mùi đã có đơn tố cáo Dương Văn Lý cùng các con trai tổ chức giết hại bố đẻ mình vào ngày 2/12. Tuy nhiên, ngày 13/12, VKSND tỉnh Hưng Yên đã có công văn cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam đối với Dương Văn Lý về tội giết người. Còn hiện tại, trong hồ sơ chưa có căn cứ xác định: Dương Văn Ngọc, Dương Văn Hạ đồng phạm với Dương Văn Lý giết hại ông Phạm Thanh Mùi!?

Nồi đau nhân đôi

Tìm về căn nhà góa phụ Bùi Thị Thuận (vợ ông Mùi), người chúng tôi gặp ngay trước cửa là bà Hoàng Thị Tô (chị dâu của 2 vợ chồng), vừa gạt vội hay dòng nước mắt, bà Tô chỉ tay về phía góc nhà, nơi một người đàn bà đang lầm lũi ngồi bứt gấu áo nói: “Em dâu tôi đấy, bà Thuận đấy, kể từ khi ông Mùi mất, đêm nào bà ấy cũng ngẩn ngơ vậy, bệnh ngày càng nặng thêm. Có những đêm, bất chợt ngồi dậy cười nói inh ả”. Nhớ lại cái ngày đưa thi thể ông Mùi về nhà, bà Tô kể: “thấy pháp y đến, bà Thuận cứ đuổi chằm chặp, và lý do, mấy ông này đến phá giấc ngủ của chồng bà, tý ông dậy sẽ quát chết”.

Ngồi ngay bên cạnh, cậu con trai bà Thuận có tên Phạm Thanh Chiến cho biết: Cái chết của bố như một cú sốc với gia đình, đến bây giờ không ai hình dung là ông đã ra đi. Chiến cũng khẳng định: cách đó vài ngày, hai bên gia đình còn qua lại nói chuyện bình thường cũng như không hề có những nải sinh mâu thuẫn cá nhân nào từ trước đến nay. Đáng nói, theo người nhà ông Mùi, ngay sau khi đánh chết ông, Dương Văn Ngọc còn chạy qua nhà anh tuyên bố, đã rình từ lâu, nay mới bắt được người viết bậy bôi xấu nhà mình.

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực đảng ủy xã Quảng Châu và được ông cho biết: “Không thể hiểu vì sao ông Dương Văn Lý lại có hành động như vậy, vì trước đó hai bên không có mâu thuẫn gì đáng để xảy ra việc đau lòng này. Đứng về mặt Đảng, chúng tôi cũng đã xử lý và đề nghị cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội. Thậm chí, cũng đề nghị đưa ra xét xử công khai để làm gương cho các Đảng viên khác. Còn đối với trường hợp anh Dương Minh Ngọc, cũng đã cho đình chỉ sinh hoạt đảng để chờ kết luận từ cơ quan điều tra”.

Vì sao một Bí thư đảng ủy thôn lại ra tay tàn nhẫn với hàng xóm mình như vậy? đó chỉ là hành động “ngộ sát” hay một mưu đồ được dàn dựng có tổ chức? là những câu hỏi mà dư luận đặt ra đang rất cần được cơ quan điều tra làm rõ.

VƯ� NG TRẦN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết tức tưởi người chồng và nỗi đau của góa phụ điên!