Văn hóa - Du lịch

Các Hubway Sầm Sơn khoác áo mới trước mùa du lịch

Thanh Phương 06/04/2023 09:01

Sau khi tiếp nhận các Hubway của Tập đoàn FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong đó có nhiều hạng mục xuống cấp, gây mất mỹ quan, TP Sầm Sơn đã có phương án quản lý, sử dụng. Trước mùa du lịch 2023, các Hubway này đã được khoác áo mới.

Dự án Không gian du lịch ven biển nằm ở phía Đông đường Hồ Xuân Hương được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (hợp đồng BOT xây dựng, kinh doanh, chuyển giao) vào các năm 2015, 2016, do TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư, tổng kinh phí hơn 165 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC trúng thầu, theo hình thức đối tác công tư.

a1samson.jpg
Các Hubway được khoác áo mới sau khi được bàn giao cho TP Sầm Sơn

Các Hubway gồm công trình quầy bar, cà phê, đồ ăn nhanh, khu công trình phục vụ nhu cầu của khách tắm.... Đến nay, Tập đoàn FLC mới hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật, gồm 14/14 Hubway, 14/17 công trình tắm tráng trong nhà, 12/18 công trình tắm tráng ngoài trời và một khu vui chơi giải trí. Giá trị đầu tư xây dựng ước đạt 100 tỷ đồng.

a4samson.jpg
Gấp rút sửa chữa, hoàn thiện các hạng mục Hubway

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sầm Sơn không có khách nên nhiều hạng mục ở hầu hết các Hubway dọc bãi biển Sầm Sơn đã xuống cấp, chưa được sửa chữa. Nhà vệ sinh, nhà tắm tráng không thể sử dụng do đường dẫn nước bị hư hỏng, cây mọc um tùm xung quanh; hầu hết sơn mặt ngoài Hubway bong tróc, gạch lát nền hư hỏng, bên trong Hubway xếp la liệt bàn ghế đã hoen gỉ mất mỹ quan.

Vào tháng 7/2022, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá, đề xuất tự nguyện bàn giao hồ sơ hiện có và các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng cho UBND TP Sầm Sơn quản lý, khai thác khi chấm dứt hợp đồng BOT mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không phải hoàn lại kinh phí Tập đoàn FLC đã đầu tư xây dựng.

a2samson.jpg
Hubway được sơn, sửa để chuẩn bị phục vụ du khách 

Sau khi có chủ trương của tỉnh Thanh Hóa, TP Sầm Sơn đã tiếp nhận các hạng mục do FLC bàn giao, lên kế hoạch, phương án sửa chữa, sử dụng hợp lý, phù hợp với công năng, nhu cầu của người dân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo TP Sầm Sơn cho hay: “Thành phố đã giao cho Trung tâm văn hóa cùng với các phòng, ban lên phương án sửa chữa, kinh doanh phù hợp trong thời gian chờ tỉnh làm các quy trình để đấu giá quyền khai thác tài sản theo đúng quy định của luật".

a3samson.jpg
Đường phố Sầm Sơn xanh, sạch, đẹp chuẩn bị cho mùa du lịch

Năm 2023, sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (Thanh Hóa), khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023, các cơ quan, đơn vị đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng. Nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú đang chờ đón người dân, du khách ở phía trước.

Trong khuôn khổ trước, trong và sau lễ kỷ niệm còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Cầu phúc Đền Độc Cước vào các ngày 5, 6, 7/3; lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái vào các ngày 7, 8, 9/4; hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh dày tại sân khấu Đền Độc Cước (phường Trường Sơn) vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến) vào các ngày 1 và 2/7.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa TP Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện...

Dự kiến, chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/4 tại sân khấu Quảng trường biển (phường Trung Sơn), truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện là chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Sầm Sơn hiện có khoảng 700 cơ sở lưu trú, với trên 19.000 phòng, cùng gần 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó, có nhiều khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Hubway Sầm Sơn khoác áo mới trước mùa du lịch