Văn hóa - Du lịch

Du khách sẽ chơi gì, tham gia các lễ hội nào tại Sầm Sơn?

Thanh Phương 16/03/2023 11:29

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (Thanh Hóa), khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 các cơ quan, đơn vị đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng. Nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú đang chờ đón người dân, du khách ở phía trước.

Theo thông tin từ UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong khuôn khổ trước, trong và sau lễ kỷ niệm còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Cầu phúc Đền Độc Cước vào các ngày 5, 6, 7/3; lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái vào các ngày 7, 8, 9/4; hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh dày tại sân khấu Đền Độc Cước (phường Trường Sơn) vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến) vào các ngày 1 và 2/7. 

a1samson.jpg
Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái

Bên cạnh đó, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa TP Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện...

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định TP Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Sầm Sơn nói riêng. Cổ vũ, động viên tinh thần nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng TP Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

a2samson.jpg
Carnival đường phố sôi động

Dự kiến, chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/4 tại sân khấu Quảng trường biển (phường Trung Sơn), truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện là chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Sầm Sơn hiện có khoảng 700 cơ sở lưu trú, với trên 19.000 phòng, cùng gần 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó, có nhiều khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

a3samson.jpg
Quảng trường biển rộng mênh mông

Hiện tại, trên các tuyến đường trục chính TP Sầm Sơn đang trang hoàng, lắp đặt lại các biển báo, kẻ vạch sơn, cắt tỉa cây cối, dọn vệ sinh sạch đẹp. Các chủ khách sạn, nhà hàng cũng luôn chân luôn tay gấp rút chuẩn bị những điều kiện cần thiết để khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón khách bằng việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất, bồi dưỡng nhân lực. Đồng thời, tuyển dụng thêm nguồn nhân lực mới chủ động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, ứng xử văn minh khi đón tiếp, phục vụ du khách.

Năm 2023 dự án Quảng trường biển; dự án khu vui chơi giải trí Nam Sông Mã; dự án khu đô thị  sinh thái  nghỉ dưỡng sông Đơ; dự án khu đô thị biển Đông Á; dự án biệt thự Hùng Sơn và các dự án khác đã và đang được triển khai trên địa bàn sẽ đưa vào khai thác một phần. Kết hợp với khu quần thể du lịch FLC đã đầu tư, khu vạn chài sẽ thu hút được một lượng lớn khách cao cấp.

a4samson.jpg
Lễ hội bánh chưng, bánh dày thu hút đông đảo người dân, du khách

Sầm Sơn từng bước trở thành một đô thị biển đẳng cấp với kết cấu hạ tầng, kỹ thuật đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều dự án lớn đã, đang và sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, Sầm Sơn đang trở thành tâm điểm thu hút các nguồn lực đầu tư vào du lịch với sự xuất hiện của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, hiện đại và hệ thống cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, thành phố Sầm Sơn đã và đang từng bước khẳng định vị thế là khu du lịch trọng điểm của tỉnh và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách sẽ chơi gì, tham gia các lễ hội nào tại Sầm Sơn?