Sẽ tiếp nhận các Hubway do FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn

Thanh Phương| 28/02/2023 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp nhận hồ sơ và các hạng mục do FLC đầu tư tại Dự án Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương (Hubway).

Được biết, Dự án Không gian du lịch ven biển nằm ở phía Đông đường Hồ Xuân Hương được UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT vào các năm 2015, 2016.

Dự án Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương do Tập đoàn FLC xây dựng - kinh doanh - chuyển giao theo hình thức BOT tại các phường: Quảng Cư, phường Trường Sơn, phường Bắc Sơn và phường Trung Sơn thuộc TP Sầm Sơn.

Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt gồm các hạng mục: Khu công trình công cộng có mục đích kinh doanh như bar - cafe giải khát; khu công trình phục vụ nhu cầu của khách tắm biển; khu vui chơi trẻ em; không gian nhạc nước; công trình nhà liên ngành; công trình nhà trông coi ngư lưới cụ; quảng trường thanh thiếu niên... trên tổng diện tích dự án là 319.860 m2 với tổng mức đầu tư của dự án được là 262,865 tỷ đồng.

Ngày 10/8/2021, tại Văn bản số 1061, dự án đã được Thường trực tỉnh uỷ Thanh Hoá chấp thuận chủ trương nghiệm thu, quyết toán và chấm dứt hợp đồng BOT và đến ngày 20/8/2021, UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận tại Văn bản số 12755.

Sẽ tiếp nhận các Hubway do FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn

Hubway dọc bờ biển Sầm Sơn đang xuống cấp, nhếch nhác, mất mỹ quan

Đến tháng 7/2022, Công ty CP Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá, đề xuất tự nguyện bàn giao hồ sơ hiện có và các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng cho UBND TP Sầm Sơn quản lý, khai thác khi chấm dứt hợp đồng BOT mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không phải hoàn lại kinh phí Tập đoàn FLC đã đầu tư xây dựng.

Hiện nay, các hạng mục do Tập đoàn FLC đầu tư tại Dự án Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương của TP Sầm Sơn đã xuống cấp. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và phương án kinh doanh, vận hành, quản lý chưa hợp lý dẫn tới Hubway (công trình bar - cafe) nằm dọc trên bãi cát của bãi biển Sầm Sơn, đã xuống cấp, không thể vận hành. Nhiều nhà vệ sinh trong các Hubway hư hỏng, không thể sử dụng do đường dẫn nước bị hư hỏng; sơn mặt ngoài Hubway bong tróc, xuống cấp; các dòng chữ hư hỏng, đổ sập... Tất cả tạo nên cảnh quan rất nhếch nhác.

Ngoài ra, các công trình tắm tráng dọc bãi biển cũng trong tình trạng tương tự. Một số hạng mục phát sinh như tủ đựng đồ hoặc phòng thay quần áo bằng tôn, hàng rào tạm bợ.

UBND tỉnh Thanh Hoá đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu giải quyết. Hiện TP Sầm Sơn đang phối hợp với các sở có liên quan để tiếp nhận hồ sơ và các hạng mục mà Công ty CP Tập đoàn FLC đã đầu tư tại Dự án Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương theo đúng quy định của pháp luật. Mùa du lịch năm 2023 đã sắp tới, các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tiếp nhận, sửa chữa, vận hành có hiệu quả, đảm bảo mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tiếp nhận các Hubway do FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn