Văn hóa - Du lịch

Các chương trình tạo điểm nhấn cho Festival mùa thu Huế 2024

Ngọc Minh 10/09/2024 - 15:12

Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức với điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 - 19/9 qua chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến với Cố đô Huế. Đặc biệt là các hoạt động hướng đến cộng đồng, không thu vé vào cổng.

Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024 gồm chuỗi các hoạt động đa dạng, đặc sắc, có tính liên kết bao gồm: Hội Đèn lồng Quốc tế Huế 2024, Hội Rước đèn lồng đường phố, Lễ hội Áo dài “Linh Phụng” và Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”.

le-dinh-hoang-ban-soc-2-.jpg
Lễ Ban Sóc diễn ra ở cửa Ngọ Môn, Đại Nội Huế

Chương trình khai mạc Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2024 diễn ra lúc 19h30 ngày 16/9 tại Vườn Thiệu Phương (Đại nội Huế), du khách và nhân dân tham quan đi vào từ cửa Hòa Bình (trên đường Đặng Thái Thân). Chương trình gồm các tiết mục ca múa Cung đình, các trò chơi Cung đình… Đặc biệt, thời gian này sẽ diễn không gian trưng bày và sắp đặt các chủng loại đèn lồng của các nước Đồng văn gồm Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vào 20h00 ngày 17/9 diễn ra Lễ hội Rước đèn lồng đường phố, đoàn biểu diễn của 4 quốc gia sẽ mặc trang phục đặc trưng của dân tộc tham gia rước đèn lồng truyền thống, diễu hành trên tuyến đường: Cổng Ngọ Môn - Quảng trường - đường 23 tháng Tám - đường Lê Huân - cửa Chương Đức. Lễ hội sẽ phô diễn vẻ đẹp của sắc màu truyền thống qua trang phục và đèn lồng, tạo nên không khí vui tươi cho Festival mùa thu Huế 2024.

pano0003-pano-1-.jpg
Cố đô Huế về đêm

Chương trình nghệ thuật Áo dài “Linh Phụng” tại sân khấu cửa Hiển Nhơn vào lúc 19h30 ngày 18/9. Đây là một chuỗi những câu chuyện sống động về huyền thoại chim phụng gắn với áo dài Huế được thể hiện bằng ngôn ngữ của thời trang, âm nhạc, vũ khúc kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác. Chương trình diễn ra ở cửa Hiển Nhơn - một trong những công trình tiêu biểu với các họa tiết trang trí gắn sành sứ với một mật độ khá dày nhưng hài hòa cả về màu sắc, bố cục, mang đến một nét kiến trúc tráng lệ độc đáo.

Lúc 20h00 ngày 19/9 sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” tại sân khấu cửa Hiển Nhơn. Chương trình do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện với sự tham gia của Nhạc sĩ Trần Tiến cùng nhóm nhạc Du Ca. Chương trình sẽ lần lượt giới thiệu các ca khúc viết về mùa thu cũng như những ký ức âm nhạc của các tác giả nổi tiếng. Các ca khúc do Nhạc sĩ Trần Tiến, các Ca sĩ Hà Trần (Trần Thu Hà), An Nhiên, Phong Thủy, Thanh Lan… biểu diễn.

Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024 dịp để cộng đồng cùng nhau hòa mình vào những giá trị truyền thống đặc sắc của Huế qua sự kết hợp của nhiều yếu tố, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vui tươi và thú vị cho người dân, du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chương trình tạo điểm nhấn cho Festival mùa thu Huế 2024