Pháp đình

Cả nhóm rủ nhau truy sát đối thủ, trả thù cho bạn

Phong Vân 07/11/2023 - 17:55

Chiều 7/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Pháp (SN 1985), Nguyễn Thanh Minh (SN 1987) và Lê Minh Lực (SN 1995) cùng 14 năm tù; Diệp Văn Thiện (SN 2001) và Thạch Thiên Thái Châu (SN 1998) 12 năm tù; Nguyễn Thanh Phong (SN 1988) và Nguyễn Văn Phong (SN 1991) 10 năm tù; Phan Thanh Hải (SN 1995) và Đỗ Văn Lợi (SN 1995) cùng 9 năm tù về tội “Giết người".

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Pháp, Nguyễn Thanh Minh là bạn bè với nhau. Nguyễn Thành Phước cư trú gần nhà của Minh và Pháp nên biết nhau.

Khoảng 11 giờ ngày 04/12/2021, Pháp gọi điện thoại rủ Minh đến nhà của Pháp tại địa chỉ số D7/210, tổ 7, ấp 4, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh để uống rượu. Sau đó, Minh đến nhà Pháp ngồi uống rượu cùng Pháp, Trần Thị Tuyết Hồng (vợ của Pháp) và Nguyễn Thị Thúy Oanh (chị của Pháp).

Trong lúc uống rượu, Pháp kể cho Minh, Hồng và Oanh nghe việc trước đó Pháp bị cha con Nguyễn Thành Phước ngụ cùng huyện Bình Chánh, chặn đường đánh. Pháp nhờ Minh đi tìm anh Phước đánh dằn mặt.

Khi nghe xong, Minh nói với Pháp để hôm khác do hiện tại không biết Phước đang ở dâu. Một lúc sau, Minh rủ bạn bè mình gồm Lê Minh Lực, Nguyễn Thanh Phong đến nhà Pháp uống rượu.

Sau đó, Lực và Phong rủ Diệp Văn Thiện, Nguyễn Văn Phong nhập hội nhậu. Lúc ngồi rượu Minh nói cho mấy bạn trong nhóm biết Pháp nhờ đi đánh Phước.

vu-truy-sat(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Đến 16 giờ cùng ngày, khi nhóm của Minh đang ngồi uống rượu thì có người báo nhìn thấy Phước đang điều khiển xe gắn máy gần khu vực cầu Ông Thìn. Lúc này, nhóm của Minh cùng thống nhất đi tìm đánh Phước, Pháp cũng đòi đi cùng nhưng do Pháp say quá nên Minh không cho Pháp đi.

Sau đó, cả nhóm Minh 5 người chở nhau đi tìm Phước. Khi đến gần cửa hàng vật liệu xây dựng Minh Khôi thuộc xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (do Minh làm chủ) thì cả nhóm gặp bạn Minh là Phan Thanh Hải, Thạch Thiên Thái Châu và Đỗ Văn Lợi đang dừng xe bên đường nên rủ đi cùng.

Nhóm của Minh vào cửa hàng Minh Khôi để lấy hung khí. Riêng Thanh Phong, Hải và Châu không mang theo hung khí. Nhóm của Minh tiếp tục chạy xe máy đi trên Quốc lộ 50 về hướng cầu Ông Thìn để tìm anh Phước nhưng không gặp nên cả nhóm quay lại.

Khi đến quán cháo thuộc xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, Thiện nhìn thấy anh Phước từ trong quán đi ra. Thiện la lên “nó kìa”, rồi cả nhóm Minh quay lại truy đuổi Phước.

Lúc này, Phước chạy bộ trên đường Quốc lộ 50 rẽ phải vào bên hông căn nhà không số, tổ 8, ấp 1, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh để trốn. Thiện, Châu, Lực và Minh xuống xe chạy bộ đuổi theo Phước, các đối tượng còn lại đứng ngoài đường.

Thiện nhìn thấy Phước đang ngồi trốn trước cửa nhà, nên Thiện cầm rựa chém Phước 01 nhát nhưng do Châu cũng xông vào chém anh Phước nên bị Thiện chém trúng vào hông bên phải của Châu làm Châu bị thương, Thiện dừng lại đưa Châu đi ra ngoài.

Lúc này, Lực chạy đến cầm cây rựa chém 01 nhát trúng vào đầu Phước. Sau khi chém Phước, nhóm của Minh chạy khỏi hiện trường và vứt bỏ hung khí. Sau đó, Minh cùng Lực, Hải, Thiện và Châu đi trốn tại tinh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Anh Phước được người dân và gia đình đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định bị thương tích 55%.

Ngày 28/12/2022, Nguyễn Thanh Minh, Lê Minh Lực, Diệp Văn Thiện, Thạch Thiên Thái Châu, Phan Thanh Hải, Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Văn Phong đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đầu thú.

Đến ngày 31/12/2022, Đỗ Văn Lợi cũng đến Công an huyện Bình Chánh đầu thú.

Ngày 17/01/2023, Pháp bị CQĐT bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nhóm rủ nhau truy sát đối thủ, trả thù cho bạn