Âm nhạc - Phim

Cà Mau tổ chức Liên hoan phim cấp tỉnh về ATGT năm 2023

Trần An 21/10/2023 - 10:00

Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau đã có kế hoạch tổ chức Liên hoan phim cấp tỉnh về ATGT năm 2023 nhằm tuyên truyền rộng rãi đến người dân, người tham gia giao thông về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT.

Theo Ban ATGT tỉnh Cà Mau, thể loại phim tham dự phóng sự về chủ đề liên quan đến ATGT thời lượng không quá 8 phút; clip/phim ngắn phản ánh những tấm gương, hành động tích cực của người thi hành công vụ, người tốt việc tốt trong bảo đảm trật tự ATGT hoặc các nội dung liên quan tới ATGT gọi tắt là “ống kính giao thông” thời lượng không quá 3 phút.

Nội dung các tác phẩm dự thi phải gắn với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, trong đó, tập trung các nội dung chủ yếu: nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Phản ánh thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc quản lý đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất ATGT, TNGT do người lái xe sử dụng rượu bia, sử dụng điện thoại và không thắt dây an toàn trên ô tô, không sử dụng mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe máy.

img_1697815757449_1697847120512.jpg
Cảnh sát giao thông Cà Mau tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT.

Những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện; tấm gương người tốt việc tốt trong bảo đảm trật tự ATGT; clip về văn hóa giao thông; những bài học kinh nghiệm và phân tích trách nhiệm sau các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng dự thi là tất cả cơ quan, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, sinh sống và hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Đối với Ban ATGT các huyện, thành phố Cà Mau mỗi đơn vị tham gia ít nhất hai tác phẩm dự thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

Hồ sơ dự thi gồm: Đơn đăng ký dự thi; Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (đối với cá nhân hoặc từng thành viên thuộc nhóm tác giả); Tác phẩm dự thi (được ghi vào ổ cứng, USB hoặc đĩa DVD).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 25/10/2023. Các tác giả dự thi gửi đơn đăng ký tham gia dự thi, gửi tác phẩm dự thi qua đường Bưu chính hoặc trực tiếp tới: Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau (địa chỉ: số 269, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau); số điện thoại di động 0915.826.443 hoặc 09.66.77.88.66; hoặc gửi qua địa chỉ Email: banatgtcamau@gmail.com.

1-1-.jpg
Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023 "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết: “Liên hoan phim cấp tỉnh về ATGT năm 2023 nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức của nhân dân, nhất là người điều khiển phương tiện tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và hình thành thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Qua đây, đề cao vai trò và ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT.

Các tác phẩm đạt giải để tham gia liên quan phim toàn quốc về ATGT năm 2023 tại Hà Nội".



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau tổ chức Liên hoan phim cấp tỉnh về ATGT năm 2023