Cà Mau: Thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thành Nhớ| 07/07/2021 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo nhanh kết quả 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với Covid-19. Các trường hợp này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau và Trung tâm Y tế huyện U Minh.

Cụ thể, 5 ca dương tính với Covid-19 tại ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình gồm: L.T.H. (nữ, SN 1994, vợ BN22348); P.G.B. (nam, SN 2013, con BN22348); P.T.T.N. (nữ, SN 2020, con BN22348); P.L.H.T. (nam, SN 2015, con BN22348); P.T.M. (nữ, SN 2004, cháu BN22348).

2 ca dương tính với Covid-19 tại ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau gồm: L.V.Tr. (nam, SN 1993, anh vợ của BN22348); L.V.H. (nam, SN 2010, cháu của BN22348).

chot-kiem-soat-phung-hiep-16256656335221001186514.jpg
Chốt kiểm dịch tại Cà Mau

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ra Công điện chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Kể từ 0 giờ ngày 08/7/2021, tạm dừng các hoạt động như: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, rạp chiếu phim, bi da, cơ sở massage, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, sân bóng đá, hồ bơi, các hoạt động ca hát có tập trung đông người.

Các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống: không được mua, bán tại chỗ; chỉ được mua, bán bằng hình thức mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Yêu cầu các địa phương, cơ sở tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những cơ sở kinh doanh không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo công lập và ngoài công lập dừng cho học sinh, sinh viên, học viên đến trường (trừ các học sinh đang tham dự kỳ thi Trung học phổ thông đến hết ngày 08/7/2021).

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe bus có tuyến cố định, xe taxi: Tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% số khách đăng ký, thực hiện việc đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế, nhà xe phải lập danh sách thông tin hành khách.

0001.jpg
Công điện của UBND tỉnh Cà Mau

Vận chuyển hành khách các tuyến cố định bằng đường bộ từ vùng đang có dịch đi và về tỉnh Cà Mau. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung và treo biển cảnh báo, thông tin về việc này trước cửa cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Hoạt động tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân; chỉ tiếp nhận đơn, thư của công dân. Không tập trung quá 10 người tại 01 địa điểm ngoài công sở, bệnh viện, trường học.

Ngoài ra, yêu cầu tất cả các công dân khi đến-về tỉnh Cà Mau cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. 

Tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người, các chợ, bến xe, bến tàu….

Tổ COVID cộng đồng tăng cường giám sát người ngoài tỉnh đến-về địa phương; tổ chức giám sát tại gia đình tuân thủ hướng dẫn theo quy định của ngành y tế.Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động:Cài đặt và quét mã QR-CODE tại nơi làm việc và các địa điểm có đặt mã QR-CODE. Dừng tổ chức tiệc chiêu đãi, ăn uống có đông người; hạn chế tham gia các buổi gặp mặt, tiệc tùng, liên hoan. Dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh; trường hợp đặc biệt phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Bên cạnh đó, người dân nên hạn chế đi ra khỏi nhà, nơi cư trú nếu không thật sự cần thiết; trường hợp ra khỏi nhà, nơi cư trú phải thực hiện nghiêm các biện pháp 5K theo quy định. Phối hợp với chính quyền nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch.Không chia sẻ, dẫn lại những thông tin chưa được kiểm chứng, đồng thời cần tích cực thông tin tốt, các tác động lan tỏa nhận thức và hành động đúng đắn trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Trước đó, sáng ngày 7/7, BN 22348 ghi nhận tại tỉnh Cà Mau: Nam, 30 tuổi, địa chỉ tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau; có tiền sử về từ TP HCM, đã chủ động khai báo y tế và được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 6/7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Hiện, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang tiếp tục theo dõi, rà soát để truy vết các trường hợp liên quan đến 7 ca bệnh mới nói trên để cách ly, đồng thời tiến hành khoanh vùng dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2