Cà Mau: Giám đốc sa thải nhân viên tố cáo tiêu cực không có lý do

Tuyến Trang| 07/05/2015 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị tố giác có sai phạm và lý lịch chính trị không rõ ràng, ông Trần Thế Giang, Giám đốc Trung tâm Thể dục-Thể thao tỉnh Cà Mau đã ra quyết định sa thải người tố giác, đồng thời cắt hợp đồng lao động đối với chồng của nhân viên này.

Chiều ngày 7/5, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau cho biết, vừa triển khai kết luận liên quan đến nội dung tố cáo của bà Trần Ngọc Tuyền (nguyên nhân viên Trung tâm Thể dục - Thể thao (TTTDTT) tỉnh Cà Mau) tố cáo tiêu cực và lý lịch chính trị không rõ ràng của ông Trần Thế Giang, Giám đốc Trung tâm. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau đã đề nghị cách chức về mặt Nhà nước đối với vị Giám đốc này.

Cà Mau: Giám đốc sa thải nhân viên tố cáo tiêu cực không có lý do

Trụ sở Trung tâm Thể dục  -Thể thao tỉnh Cà Mau

Kết luận cho thấy, trước năm 1975, cha ruột ông Trần Thế Giang là ông Trần Ngọc Báu có tham gia và giữ nhiều chức vụ quan trọng cho chế độ cũ, có gây tội ác đối với lực lượng của ta. Sau năm 1975, ông Trần Ngọc Báu được đưa đi cải tạo nhưng ông này không hối hận, còn tiếp tục tự nguyện tham gia lực lượng phản động và bị lực lượng chức năng triệt phá trong Chuyên án CM12 tại Hòn đá bạc - Cà Mau.

Trước đó, Sở VH-TT&DL cũng đã có kết luận cho rằng, ông Giang mắc nhiều sai phạm: Nhận và chi trả tiền ăn của vận động viên không đúng quy định, cấp phát không rõ ràng, chi tiền tập luyện sai quy định, chi khen thưởng chưa đúng…

Ngoài ra, ông Giang đã ký quyết định kỷ luật sa thải đối với người tố giác tiêu cực mà không nêu một lý do nào; cắt hợp đồng lao động đối với chồng bà Tuyền - người tố cáo tiêu cực, khiến cả gia đình bà rơi vào cánh khốn khó. 

Dư luận đang trông chờ vào lãnh đạo tỉnh Cà Mau sẽ xử lý công tâm đối với trường hợp của vợ chồng người đứng lên tố giác tiêu cực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Giám đốc sa thải nhân viên tố cáo tiêu cực không có lý do