Tin địa phương

Cà Mau: Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây

Xuân Phương 21/03/2024 - 10:27

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

khmer2.jpg
Đồng bào dân tộc Khmer tập trung làm lễ tại chùa trong dịp Tết Năm mới Chôl Chnăm Thmây

Theo đó, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 của đồng bào Khmer diễn ra từ ngày 13/4/2024 đến ngày 16/4/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tổ chức ngày Tết Chôl Chnăm Thmây theo đúng quy định của pháp luật, văn minh, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của đồng bào Khmer.

Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào Khmer đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đồng bào Khmer trước, trong và sau Tết.

Cùng với đó phải quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản về Ban Dân tộc trước ngày 22/4/2024 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban Dân tộc, UBND tỉnh theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên tham mưu xây dựng dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, trong đó đề xuất cụ thể về đối tượng, số lượng, quà tặng, dự kiến thành phần các đoàn đi thăm, …

Đồng thời đề nghị Công an tỉnh có kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Chôl Chnăm Thmây.

Theo ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây