Văn hóa - giải trí

Họp mặt, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023

Tâm Phúc - Phúc Khang 10/04/2023 - 17:23

Ngày 10/4, tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2023.

anh-3.jpg
Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng các phần quà ý nghĩa đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức

Dự buổi họp mặt có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành và gần 600 đại biểu là các vị sư, Achar, cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, các vị hưu trí là người dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Thượng tọa Tăng Sa Vong - Trụ trì chùa Buppharam, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong những năm qua được sự đầu tư của Trung ương cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ban ngành địa phương đã tập trung tổ chức thực hiện, triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện tốt an sinh xã hội cho nên đời sống vật chất tinh thần của đồng bào, các vị sư Khmer không ngừng cải thiện và nâng lên về mọi mặt, các văn hóa lễ hội của đồng bào được quan tâm và tổ chức trọng thể đúng theo nghi lễ, phong tục tập quán của đồng bào.

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới đồng bào tôn giáo, dân tộc, nhất là dân tộc Khmer, chính điều này khiến cho các vị chức sắc, ban quản trị chùa, đồng bào Phật tử phấn khởi và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giữa “đạo và đời”.

Đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu quyết tâm đoàn kết nhất trí một lòng cùng các dân tộc anh em giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tỉnh Bạc Liêu là tỉnh có trên 20 dân tộc anh em cùng sinh sống, chiếm 9,2% dân số toàn tỉnh, trong đó, tộc người Khmer chiếm số lượng đông nhất trên 17.000 hộ chiếm 7,6% dân số toàn tỉnh.

Trong những năm qua, việc thực hiện các chính sách dân tộc, phong trào thi đua gắn với phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số đã phát huy hiệu quả tích cực.

Tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên trong đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát huy; nhiều mô hình tập thể, cá nhân sản xuất giỏi, làm kinh tế hiệu quả được biểu dương, khen thưởng. Đời sống vật chất và tinh thần nâng lên rõ rệt. Diện mạo nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng khởi sắc, trình độ dân trí được nâng lên.

anh-1.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã gửi lời chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2023 đến đồng bào, đồng chí và các vị chư tăng dân tộc Khmer trong tỉnh; chúc đồng bào Khmer trong tỉnh đón mừng năm mới với nhiều hy vọng mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tin tưởng và mong rằng các vị sư, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Khmer hãy tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nâng cao tinh thần tự lực vươn lên, quyết tâm vượt qua khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống tốt đẹp hơn; đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới.

anh-2.jpg
Thượng tọa Tăng Sa Vong, Trụ trì chùa Buppharam, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu phát biểu

Ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào ngày càng phong phú. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung tay, góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng các phần quà ý nghĩa đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, đại diện cho 22 chùa Khmer trong tỉnh và trao học bổng cho 20 em học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023