Cả 16 người trong một gia đình ở Algeria nhiễm Covid-19

Hà Kim (Theo Reuters)| 05/03/2020 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, 16 thành viên trong một gia đình ở tỉnh Blida của Algeria nhiễm Covid-19 sau khi đón tiếp hai cha con người Pháp.

Mới đây, Bộ Y tế Algeria thông báo nước này ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 17. Algeria hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất ở châu Phi.

Các ca nhiễm ở Algeria bao gồm gia đình 16 người ở tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers 30 km về phía nam, và một người đàn ông Italy. Gia đình này tháng trước đón tiếp hai cha con người Pháp. Hai công dân Pháp này được xác định dương tính với Covid-19 sau khi về nước.

Giới chức Algeria sau đó mở cuộc điều tra để xác định những người mà hai cha con người Pháp đã tiếp xúc trong thời gian ở Algeria. Chính phủ cũng yêu cầu nhân viên y tế tại các bệnh viện, chủ yếu ở Blida và các thị trấn lân cận, sẵn sàng ứng phó với khả năng xuất hiện các ca nhiễm mới.

Cả 16 người trong một gia đình ở Algeria nhiễm Covid-19

Algeria hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất ở châu Phi

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019 và đã xuất hiện tại 84 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thế giới hiện ghi nhận hơn 95.000 ca nhiễm bệnh, hơn 3.200 ca tử vong và hơn 53.000 người được chữa khỏi. Các ca nhiễm mới giảm ở Trung Quốc đại lục nhưng đang tăng lên nhanh chóng tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Iran, Italy.

Đến chiều ngày 5/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 322 ca dương tính Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm bệnh toàn quốc lên hơn 6.088. 40 người đã tử vong do Covid-19, chủ yếu là các bệnh nhân cao tuổi có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Khoảng 60% các ca nhiễm bệnh liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với 2,5 triệu dân. Tuy nhiên, các cơ quan y tế đã chuyển trọng tâm sang xét nghiệm những người dân bình thường ở Daegu do mức độ lây nhiễm cộng đồng đáng báo động. Một cụm dịch thứ ba gần Daegu đã được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt".

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Kwon Jun-wook kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, tham dự các buổi họp mặt và làm việc tại nhà, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa.

Hiện có gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh Hàn Quốc hoặc quy trình cách ly nghiêm ngặt đối với người đến từ Hàn Quốc để ngăn dịch bệnh lây lan.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 4/3 đã gửi thư cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để động viện Hàn Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19. Trong thư, Kim Jong-un bày tỏ tin tưởng Hàn Quốc sẽ khắc phục tình hình và mong người dân Hàn Quốc có sức khỏe tốt. Ông Moon đã hồi thư cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả 16 người trong một gia đình ở Algeria nhiễm Covid-19