Tìm thấy 5 người ở TP. HCM đi cùng chuyến bay với khách Nhật mắc Covid-19

Nhật Vũ| 05/03/2020 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng TP. HCM đã xác minh được danh tính và địa chỉ của một người Việt Nam trên cùng chuyến bay với hành khách Nhật Bản dương tính với Covid-19.

Ngày 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết liên quan đến chuyến bay có hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19, ngay sau khi nhận thông tin, thành phố đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines. Các hành khách này bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Tìm thấy 5 người ở TP. HCM đi cùng chuyến bay với khách Nhật mắc Covid-19

Máy bay của Vietnam Airlines được khử trùng (Ảnh: Internet)

Hiện trung tâm đã xác minh được một hành khách người Việt Nam. Người này ngụ tại quận 1, được đưa vào khu cách ly tập trung trong sáng ngày 5/3. Người nhà tiếp xúc với hành khách này đã được yêu cầu cách ly tại nhà. 

Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP. HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách và 12 thành viên tổ bay, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Trên chuyến bay VN814 từ Siêm Riệp (Campuchia) về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/3, hành khách nhiễm bệnh ngồi số ghế 33D. Chuyến bay VN340 đi Nhật Bản, người này ngồi số ghế 2C.

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách dương tính với Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, hệ thống phòng chống dịch của TP. HCM đã lập tức triển khai các biện pháp xử lý theo quy định. Do chuyến bay chưa được khử khuẩn trước khi bay về Việt Nam nên 12 thành viên tổ bay và những hành khách nhập cảnh vào Việt được lên danh sách ngay lập tức.

Những người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè và Củ Chi. Sau đó, máy bay được khử trùng theo quy định.

Ngoài ra, qua điều tra, 3 du khách người Pháp khi đến TP. HCM đã ngụ ở một khách sạn tại quận 1 trước khi xuất cảnh đi Bangkok (Thái Lan). Do đó, 6 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc với 3 du khách cũng đã được thực hiện cách ly y tế. Khách sạn cũng được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Trung tâm Y tế Quận 1 xử lý môi trường theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy 5 người ở TP. HCM đi cùng chuyến bay với khách Nhật mắc Covid-19