Buôn bán trẻ sơ sinh, nhóm đối tượng lĩnh 60 năm tù

Tuyết Nhung(TH)| 25/12/2014 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Móc nối với nhiều đối tượng, thành lập trang web công khai rêu rao “bán” trẻ sơ sinh, mua bán tinh trùng, trứng, giải quyết chuyện con cái cho những gia đình hiếm muộn theo nhu cầu khách hàng, đối tượng Lan đã thực hiện trót lọt nhiều vụ làm ăn phi pháp.

Phiên tòa xét xử từ ngày 23 đến 24 tại TAND TP. HCM và đã tuyên phạt tổng cộng 60 năm tù cho 5 đối tượng liên quan đến vụ án. Đây được coi là vụ phát hiện và triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM.

Các bị cáo ra hầu Tòa gồm có: Ngô Thị Lan (SN 1970, ngụ Q.1), Tưởng Đình Thương (SN 1979, thường gọi là Thưởng, ngụ Hải Phòng, tạm trú Q.10), Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, ngụ Q.Tân Phú) và Phạm Tuấn Phương (SN 1962, ngụ Đắk Nông) và Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, ngụ Quảng Ngãi). Đường dây buôn bán trẻ sơ sinh này do Ngô Thị Lan cầm đầu.

Theo cáo trạng, năm 2013, Nguyễn Văn Viễn quen biết và chung sống như vợ chồng với Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, cùng quê Quảng Ngãi với Viễn). Trong quá trình sống cùng nhau Trang mang thai, Viễn bàn với Trang sẽ tìm người bán đứa con vì lo ngại gia đình Trang sẽ biết chuyện. 

Qua tìm hiểu, Viễn liên hệ với Nguyễn Thiện Nhân và nhờ tìm hộ chỗ bán con. Nhân tìm gặp Trần Ngọc Quỳ là người phụ nữ hành nghề làm móng tay chân dạo ở khu vực Bệnh viện Từ Dũ có quen biết nhiều người chuyên buôn bán trẻ em sơ sinh tên là Ngô Thị Lan.

Buôn bán trẻ sơ sinh, nhóm đối tượng lĩnh 60 năm tù

Bị cáo Ngô Thị Lan người cầm đầu đường dây buôn bán trẻ sơ sinh (Ảnh: Phùng Bắc)

Làm việc xong với Lan, Quỳ ra giá sẽ mua con của Viễn và Trang với giá 7 triệu đồng. Đến tháng 2/2014, Trang sinh được bé gái nặng 3,5kg tại Bệnh viện Từ Dũ. Viễn liền gọi điện thoại báo cho Quỳ và Lan. Ngày 27/2, Trang xuất viện và ngay trong chiều cùng ngày, Quỳ đến gặp vợ chồng Viễn tại cổng Bệnh viện Nhi Đồng 1, trên đường Lý Thái Tổ, quận 10 để giao dịch. Khi trao con, do bản năng làm mẹ trỗi dậy khiến Trang thấy áy náy và đã thay đổi ý định. Nhưng Viễn lại quyết tâm bán con. Khi Viễn vừa nhận tiền từ tay Lan, thì Công an ập đến bắt quả tang. 

Từ manh mối này, cũng như qua lời khai của “trùm” Lan, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh đã truy bắt toàn bộ đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn. Qua khai thác điều tra, công an phát hiện thêm đường dây do một người tên Tưởng Đình Thương điều hành. Ngay sau đó, bằng nhiều biện pháp chuyên ngành đường dây này đã bị triệt phá.

Tại cơ quan chức năng, Thương và đồng bọn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thương lập ra trang web mang tên “mamsongviet.com” để rêu rao “bán” trẻ sơ sinh và cả những chuyện khác. Thương rao về việc mua bán tinh trùng, trứng, giải quyết chuyện con cái cho những gia đình hiếm muộn, theo nhu cầu của khách hàng. Thậm chí, Thương còn rao việc mang thai hộ, đẻ thuê với giá từ 100 đến 150 triệu đồng/trường hợp. 

Các đối tượng này cũng đã khai nhận là thực hiện trót lọt nhiều vụ buôn bán trẻ sơ sinh qua trang web, cụ thể, ngày 15/ 2/2014, đường dây này đã "thuận mua vừa bán" một bé sơ sinh với giá 25 triệu đồng và đã chia chác tiền bạc sòng phẳng cho các đối tượng liên quan đến đường dây; ngày 16/2/2014, đường dây đã mua lại một bé sơ sinh với giá 23 triệu đồng và đã bán ngay sau đó; cũng trên trang web của Thương, một cặp vợ chồng ngụ ở tỉnh Tây Ninh muốn có con nuôi, nên thông qua đối tượng này tìm kiếm với giá 35 triệu đồng... 

Ngày 29/2/2014, một đối tượng trong đường dây tên Phạm Tuấn Phương biết sản phụ tên Nguyễn Hạ Thiên vừa sinh cháu bé tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh nhưng không có khả năng nuôi con và muốn bán lại. Phương cầm điện thoại liền báo tin cho Lan và Quỳ. Ngay sau đó Lan gọi điện báo cho Thương đã có “hàng”. Khi sản phụ Thiên xuất viện, giao con cho Lan. Lan thuê một phụ nữ cùng nhau đón xe taxi đi lên huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh giao cháu bé cho vợ chồng đã đặt hàng qua Thương. Tại phi vụ này, sản phụ Thiên chỉ nhận được 6 triệu đồng.

Buôn bán trẻ sơ sinh, nhóm đối tượng lĩnh 60 năm tù

Với các tội danh HĐXX đã tuyên phạt tổng cộng 60 năm tù cho 5 kẻ tham gia đường dây buôn bán trẻ em lớn nhất TP.HCM

Ngoài ra, tại Cơ quan điều tra, Thương còn khai nhận cùng đồng bọn mua bán trót lọt 2 trẻ em sơ sinh vào năm 2013. Những vụ việc này được kết hợp cùng nhà bảo sanh Thiên Hồng Ngọc. Bà chủ nhà bảo sanh này thừa nhận đã làm 2 giấy chứng sinh cho bà T, mang tên bà T và bà Tr là mẹ đẻ ra 2 cháu bé, mặc dù 2 cháu bé không sinh ra tại nhà bảo sanh này. Bà chủ nhà bảo sanh Thiên Hồng Ngọc còn thừa nhận đã làm 2 giấy chứng sinh với giá 4 triệu đồng. 

Phiên tòa xét xử kéo dài từ ngày 23 đến ngày 24. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt: Bị cáo Ngô Thị Lan (SN 1970, ngụ Q.1) 16 năm tù; Tưởng Đình Thương (SN 1979, thường gọi là Thưởng, ngụ Hải Phòng, tạm trú Q.10) 14 năm tù; Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, ngụ Q.Tân Phú) và Phạm Tuấn Phương (SN 1962, ngụ Đắk Nông) cùng 12 năm tù; Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, ngụ Quảng Ngãi) 6 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn bán trẻ sơ sinh, nhóm đối tượng lĩnh 60 năm tù