Bức xúc vì tấm hộ chiếu có ảnh giống hệt trùm phát xít Hitler

Hà Kim| 10/06/2016 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tờ Metro, khi cầm hộ chiếu trên tay, ông Stuart Boyd hết sức ngỡ ngàng, vì tấm ảnh hộ chiếu của ông giống hệt trùm phát xít Hitler.

Theo đó, ông Stuart Boyd ở Salford, Anh, đã quyết định làm mới hộ chiếu để chuẩn bị đi du lịch tới đảo Rhodes ở Hy Lạp. Chuyến đi cũng là dịp để ông đón sinh nhật thứ 50 của mình.

Cuốn hộ chiếu đến tay ông một tuần sau đó. Tuy nhiên, ông đã hết sức kinh ngạc khi thấy ảnh mình trên hộ chiếu trông y chang trùm phát xít Đức - Adolf  Hitler.

Thực tế ngoài đời thật, Stuart Boyd trông không hề giống trùm phátxít Hitler một chút nào cả. Bức ảnh của ông bị chỉnh sửa, khiến ông giống như có bộ ria bàn chải đặc trưng của Hitler.

Ông Boyd  chia sẻ: “Tôi đã rất tức giận khi mở hộ chiếu ra xem. Thật là điên rồ. Tôi phải sở hữu hộ chiếu này trong vòng 10 năm nữa mà họ chẳng thể làm cho đúng. Tôi không chắc mình phải làm gì để sửa lại bức ảnh, vì thế tôi chụp lại rồi đăng lên Facebook.”

Bức xúc vì tấm hộ chiếu có ảnh giống hệt trùm phát xít Hitler

Bức ảnh của ông bị chỉnh sửa, khiến ông giống như có bộ ria bàn chải đặc trưng của Hitler

Còn em gái của Boyd, cô Angie Boyd thì không nhịn được cười khi thấy hộ chiếu của anh trai. Bạn bè và đồng nghiệp của Boyd cũng nghĩ rằng chuyện này thật hài hước.

Ông Stuart Boyd quyết định trình báo sự việc với Văn phòng Hộ chiếu, và ông đã nhận được lời giải thích rằng, cơ quan này không cố ý làm ảnh của ông trông giống Hitler và ông cần gửi lại hộ chiếu để Văn phòng cấp một cuốn hộ chiếu khác.

Một người phát ngôn của Văn phòng Hộ chiếu cho biết: "Mọi hộ chiếu của Anh đều được xuất và kiểm tra một cách cẩn thận theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi cấp cho người đăng ký hộ chiếu. Chúng tôi sẽ liên lạc với ông Boyd để điều tra kỹ hơn sự việc này".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc vì tấm hộ chiếu có ảnh giống hệt trùm phát xít Hitler