BTC The Voice lên tiếng về việc Bùi Anh Tuấn "dính" lùm xùm tác quyền

Hoàng Mai| 16/08/2012 23:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm hôm nay 16/8, cộng đồng fan khổng lồ của Bùi Anh Tuấn - chàng thí sinh "gây sốt" tại The Voice xôn xao bởi thông tin thần tượng của mình "dính" lùm xùm vi phạm tác quyền ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" của nhạc sĩ Tiến Minh...

Theo như nhạc sĩ Tiến Minh cho biết, "Nơi tình yêu bắt đầu" là ca khúc nhạc phim anh viết cho một bộ phim chưa lên sóng, nhưng sau đó ca khúc được Bằng Kiều hát tại hải ngoại (đã xin phép) và rất nhiều ca sĩ trong nước sử dụng lại nhưng không hề xin phép như: Phương Anh Idol, Bảo Anh, Lê Thiên Bảo... và gây chú ý nhất là bản hát live của Bùi Anh Tuấn tại The Voice phiên bản Việt .

BTC The Voice lên tiếng về việc Bùi Anh Tuấn
Bùi Anh Tuấn "gây sốt" với bản hát live ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" tại vòng Giấu mặt The Voice

Nhạc sĩ "Nơi tình yêu bắt đầu" cho biết thêm, sau đó ngoại trừ 2 ca sĩ Bảo Anh và Phương Anh Idol đã có thiện chí ký hợp đồng tác quyền ca khúc này, nhưng nhiều ca sĩ khác vẫn sử dụng lại nó mà không hề xin phép. Thông tin này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao về một vụ lùm xùm tác quyền mới liên quan tới gameshow đang "gây sốt" The Voice.

Để làm rõ mọi viấn đề liên quan, cách đây ít phút BTC chương trình The Voice đã chính thức lên tiếng.

"Tất cả các ca khúc dự thi vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt đều do các thí sinh tự lựa chọn. BTC chương trình luôn tôn trọng quyền tác giả các ca khúc do thí sinh mang đến dự thi. Từ lâu nay, tất cả các chương trình truyền hình phát sóng trên kênh quảng bá của VTV nếu có sử dụng ca khúc Việt Nam, tiền bản quyền của tác giả đều được Đài truyền hình Việt Nam thống kê và chi trả đầy đủ", đại diện BTC cho biết.

"Về trường hợp bài hát “Nơi tình yêu bắt đầu” của thí sinh Bùi Anh Tuấn thì đây là bài hát đã được phổ biến rộng rãi, tuy nhiên ca khúc này chưa được tác giả chính thức phát hành. Ngay khi nhận được ý kiến phản hồi của chính tác giả thì đại diện BTC và team Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng làm việc với tác giả ca khúc về vấn đề này.

BTC The Voice lên tiếng về việc Bùi Anh Tuấn
Nhạc sĩ Tiến Minh

Sau khi bàn bạc, thương thảo trên tinh thần thiện chí, nhạc sỹ Tiến Minh đã đồng ý để Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc này ngoài cuộc thi và cả việc phát hành Album. Theo lời tác giả thì Bùi Anh Tuấn là người đầu tiên và duy nhất được phép sử dụng ca khúc này. Nhạc sỹ Tiến Minh cũng đã hứa sẽ hợp tác với chương trình Giọng hát Việt, cung cấp những ca khúc mới của anh cho team Hồ Ngọc Hà trong những vòng thi sắp tới", người đại diện của chương trình The Voice cho biết thêm.

Chắc hẳn những điều trên đã làm an lòng số lượng fan khổng lồ của Bùi Anh Tuấn, vì điều mà mọi người lo ngại về một vụ việc rắc rối liên quan đến việc vi phạm tác quyền âm nhạc đã không xảy ra!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC The Voice lên tiếng về việc Bùi Anh Tuấn "dính" lùm xùm tác quyền