"Bóng hồng" của Hà Văn Thắm khóc nức nở trong phần tự bào chữa

Mạnh Hùng| 19/09/2017 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Công ty BSC Việt Nam) khóc nức nở xin tòa cho được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội Cố ý làm trái và bị Viện KSND đề nghị mức án 30 - 36 tháng tù giam. Cầm trên tay bản bào chữa cho mình, nữ bị cáo xinh đẹp cho biết bị cáo tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào OceanBank giúp việc cho HĐQT.

"Bị cáo tự nhận bản thân mình không có chút kinh nghiệm, kiến thức gì về nghiệp vụ tài chính ngân hàng. Năm 2008, Hà Văn Thắm nhờ bị cáo đứng tên CT HĐQT Công ty BSC. Do tin tưởng anh Hà Văn Thắm nên bị cáo đã ký các hợp đồng chứ không hề biết BSC thu phí khách hàng".

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khẳng định, số tiền thu phí này bị cáo Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt hoàn toàn. “Do nể nang, tôi không biết bản chất và mục đích ban đầu là gì, việc bị cáo Sơn chiếm đoạt tôi cũng không biết, tôi chỉ nghĩ đó là những hoạt động nghiệp vụ bình thường”.

 

Bị cáo HoàngThị Hồng Tứ khóc nức nở khi tự bào chữa cho mình

Tứ cho rằng đến khi bị khởi tố, được cơ quan điều tra và Viện KSND truy tố, ra phán quyết mới biết mình có tội.

Tuy nhiên, nữ bị cáo này cũng khẳng định, bị cáo luôn khai báo thành khẩn và coi đây là tình tiết giảm nhẹ. “Suốt quá trình điều tra, bị cáo luôn thành khẩn. Về hoàn cảnh của tôi, xin HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng bi kịch. Tôi cúi đầu mong HĐXX đèn trời soi xét và chiếu cố cho tôi. Bản thân tôi sinh ra trong gia đình cách mạng, có công với Tổ quốc. Bố tôi đi kháng chiến chống Mỹ cứu nước bảo vệ Tổ quốc, còn anh tôi bị nhiễm chất độc da cam do ảnh hưởng di chứng của bố tôi và mất khả năng lao động”.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ phân trần: "Bản thân bị cáo đã ly hôn chồng và hiện đang phải nuôi 2 con nhỏ, một con 6 tuổi và một con 4 tuổi. Ngày 14/9/2007, Viện KSND đã đề nghị mức án đối với tôi và tôi thật đau buồn. Tôi cầu xin HĐXX, bố mẹ tôi có công với Tổ quốc, bản thân tôi và gia đình vô cùng khó khăn, tôi rất mong HĐXX chiếu cố, cho bị cáo được hưởng khoan hồng và hưởng án treo để bị cáo được chăm sóc bố mẹ già và các anh bệnh tật. Bố mẹ tôi và tôi không bao giờ quên được”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bóng hồng" của Hà Văn Thắm khóc nức nở trong phần tự bào chữa