Bộ Y tế khai trương Cổng dịch vụ công

Thảo Nguyên| 13/11/2019 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cổng dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính mà không phải đến tận cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày 13/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Y tế tại địa chỉ: https://dichvucong.moh.gov.vn.

Cổng dịch vụ công Bộ Y tế là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế.

Năm 2014, Bộ Y tế bắt đầu thực hiện cung cấp những dịch vụ công mức độ 4 đầu tiên về cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau 5 năm triển khai, đến nay Bộ Y tế đã xây dựng và đưa vào vận hành trên 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực: An toàn thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm, Trang thiết bị Y tế, Khoa học công nghệ, Khám chữa bệnh, Môi trường Y tế… với khoảng gần 400 hồ sơ được tiếp nhận/ngày.

Bộ Y tế khai trương Cổng dịch vụ công

Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng dịch vụ công. Ảnh: TK

Nói về vai trò của dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, với việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp thì việc xây dựng các dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế chưa được xây dựng thành hệ thống tích hợp, thống nhất; người dân, doanh nghiệp vẫn phải sử dụng nhiều account, truy cập vào các địa chỉ Internet khác nhau để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; các dữ liệu đã có trên hệ thống không sử dụng lại được. “Việc này chưa tạo thuận lợi tốt cho công tác quản lý của ngành”, Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Được biết, từ cuối năm 2018, Bộ Y tế đã khẩn trương xây dựng Cổng dịch vụ công theo nguyên tắc tập trung, thống nhất để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế; kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, sẵn sàng kết nối với Cổng dịch vụ công các Bộ/ ngành, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Cổng dịch vụ công Bộ Y tế được xây dựng trên việc tuân thủ Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, Kiến trúc Chính phủ điện tử Bộ Y tế; các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan; có khả năng kết nối, chia sẻ thông tin với các hệ thống thông tin khác của các cơ quan nhà nước; có khả năng tiếp nhận, kết nối, chia sẻ thông tin với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính thông qua các phương tiện điện tử, truyền thông, mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế khai trương Cổng dịch vụ công