Thứ Bảy, 27/4/2024
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức Khỏe
Tin địa phương
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
dịch vụ công
Kiên Giang: Kiến nghị xử lý trách nhiệm nhiều tập thể, cá nhân do hạn chế cung cấp dịch vụ công
Thanh tra tỉnh Kiên Giang vừa ban hành kết luận thanh tra về thực hiện công vụ trong cung cấp dịch vụ công tại Sở Tư pháp, Sở Công Thương và UBND huyện Châu Thành từ 15/6/2021 – 31/12/2023. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều hạn chế và kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang xử lý trách nhiệm nhiều cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ.
Tin địa phương
Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM đợt 1: 80 thí sinh trên 1.000 điểm
Theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1 của ĐHQG TP.HCM, có 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm.
6 tỉnh, thành phố tập huấn thí điểm cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học
Hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học gắn với đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo - công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội tại các cơ sở giáo dục có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh.
Mất hàng trăm triệu đồng khi bị lừa cài App Dịch vụ công giả mạo
Thời gian gần đây, Công an TP. Hà Nội đã liên tục cảnh báo về việc nhiều người dân bị chiếm đoạt tài sản khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Tuy nhiên nhiều người dân do chủ quan, ít cập nhật thông thông tin đã mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.
Cảnh giác khi cho mượn điện thoại để cài đặt app giả mạo Dịch vụ công
Thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công đã bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản.
Người dân có thể xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình
Sở Tư pháp Hà Nội cho biết đã xây dựng Hướng dẫn khai thông tin và nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình.
Sở GTVT Quảng Trị liên tiếp 2 năm dẫn đầu về chỉ số CCHC
Theo bảng chỉ số CCHC tỉnh Quảng Trị năm 2023 vừa công bố, Sở GTVT đạt 94,89/97 điểm, xếp thứ nhất trong khối sở, ngành cơ quan trực thuộc và UBND các huyện thị xã, thành phố. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Sở GTVT xếp vị trí đầu về chỉ số này.
Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả đưa ra tiêu chí trái quy định trong đấu thầu suất ăn cho người lao động?
Mới đây, Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV tổ chức đấu thầu cung cấp suất ăn dịch vụ công nghiệp dành cho cán bộ, người lao động nhưng trong hồ sơ mời thầu đã đưa ra một số yêu cầu bị cho là trái với quy định của Luật Đấu thầu cũng như thông tư hướng dẫn của Bộ KH&ĐT.
Quảng Bình: Nhiều người dân đăng ký thủ tục xuất nhập cảnh qua dịch vụ công
Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, lượng hồ sơ đăng ký các thủ tục xuất nhập cảnh (XNC) tại Phòng Quản lý XNC Công an Quảng Bình tăng đột biến, nhưng số người đến trực tiếp lại giảm hẳn nhờ được tiếp nhận, xử lý trên cổng dịch vụ công.
Tập trung phát triển dịch vụ công, app công dân trên nền tảng số tại TP.HCM
Chiều 20/2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ Chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Bài cuối: Xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại, thông minh
Hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đi qua, đến thời điểm hiện tại, 15 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX đề ra đã đạt những kết quả tích cực.
Thủ tướng: Đề án 06 là một trong những 'điểm sáng' của chuyển đổi số trong 2 năm qua
Chiều 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Công an Tây Ninh phấn đấu thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến
Năm 2024, Công an tỉnh Tây Ninh phấn đấu thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp, hưởng ứng hoạt động chuyển đổi số quốc gia và góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2023
Sáng nay (29/11), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2023.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin
Sáng 24/11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Cục công nghiệp công nghệ TT&TT tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số khu vực miền Nam.
TP.HCM: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính
Sở Xây dựng TP.HCM triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính (17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình, 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần).
Thanh toán dịch vụ công qua Agribank thật đơn giản và nhanh chóng
Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công (DVC) Quốc gia đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán phí dịch vụ công.
Hơn 75 nghìn hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi qua dịch vụ công liên thông
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa cho biết, tính đến ngày 14/8/2023, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 75.236 hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi và 2.179 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí.
Thí điểm thu, nộp tiền tạm ứng án phí, lệ phí Tòa án trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Ngày 17/8, TANDTC và Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) - Bộ Tư pháp phối hợp tổ chức cuộc họp công bố Quyết định triển khai thí điểm dịch vụ tư pháp công trực tuyến thu, nộp tiền tạm ứng án phí, lệ phí Tòa án trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Thực hiện thanh toán trực tuyến khi sử dụng các dịch vụ công mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc tiết kiệm thời gian và công sức của tổ chức và cá nhân, giúp việc thu ngân sách nhà nước trở nên minh bạch hơn, đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.
Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam
Qua công tác theo dõi, giám sát, BHXH Việt Nam đã phát hiện trên không gian mạng có trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam với tên miền là dichvucongbaohiemxahoi.com. Trang web này có tên miền và giao diện gần giống với Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.
Bộ VHTT&DL đề ra 6 nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1872/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023.
Xem thêm