Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga tử vong trong cuộc tập trận ở Bắc Cực

Nhật Minh| 08/09/2021 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, ông Yevgeny Zinichev đã tử vong khi đang làm nhiệm vụ tại một cuộc trận liên ngành ở thành phố Norilsk thuộc vùng Bắc Cực thuộc Nga, Sputnik đưa tin.

“Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đau buồn báo tin, ông Yevgeny Zinichev đã hi sinh khi làm nhiệm vụ tại cuộc tập trận liên ngành để bảo vệ khu vực Bắc Cực tránh các tình huống khẩn cấp trong lúc cố gắng cứu sống một người", thông báo của Bộ nêu rõ.

Theo Sputnik, sự việc đã được báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

yevgenyzinichev3.jpg
Ông Yevgeny Zinichev trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin, tháng 4 năm 2020

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin và ông Zinichev, 55 tuổi, đã gắn bó với nhau nhiều năm trong quá trình làm việc chung. Nhận được tin, Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc và coi đây là "mất mát to lớn" đối với nước Nga.

Nói về cái chết thương tâm của ông Zinichev, bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập MIA Rossiya Segodnya (Sputnik) đăng tải trên Telegram: “Ông (Zinichev) và người quay phim đang đứng trên mỏm đá. Quay phim trượt chân và rơi xuống nước. Lúc đó rất nhiều người chứng kiến sự việc, thậm chí không ai kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Ông Zinichev đã nhảy xuống để cứu người quay phim và và thiệt mạng do va đập vào đá”.

Theo Sputnik, người quay phim cũng thiệt mạng trong sự việc nêu trên.

yevgenyzinichev2.jpg
Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, ông Yevgeny Zinichev

Yevgeny Zinichev sinh năm 1966 tại Leningrad. Năm 1987-2015, ông làm việc trong các cơ quan an ninh nhà nước của Liên Xô, sau đó là Liên bang Nga.

Từ tháng 6/2015 – 7/2016, ông Zinichev giữ chức vụ trưởng phòng FSB của Liên bang Nga tại vùng Kaliningrad. Từ tháng 7 đến tháng 10/2016, ông giữ chức thống đốc lâm thời của vùng Kaliningrad.

Ngày 18/5/2018, theo sắc lệnh của Tổng thống, ôngYevgeny Zinichev được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Phòng thủ dân sự, Tình trạng khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai Liên bang Nga. Ngày 21/12/2020, ông được phong hàm Đại tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga tử vong trong cuộc tập trận ở Bắc Cực