Bộ Quốc phòng Nga ký kết hơn 40 hợp đồng cung cấp vũ khí tại Diễn đàn ARMY-2021

Nhật Minh| 25/08/2021 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình diễn ra Diễn đàn Kỹ thuật - quân sự quốc tế ARMY-2021, Bộ Quốc phòng Nga đã ký được hơn 40 hợp đồng cung cấp hơn 1.300 mẫu vũ khí và trang thiết bị quân sự, trị giá hơn 500 tỷ rúp (6,8 triệu USD), Sputnik đưa tin.

minoboroni-zaklyuchilo-kontraktov-na-500-milrd-rublei-na-forume-armiya.jpg
Bộ Quốc phòng Nga ký kết hơn 40 hợp đồng cung cấp vũ khí tại Diễn đàn ARMY-2021

Sputnik dẫn thông báo từ Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, việc ký kết gói hợp đồng này sẽ là giai đoạn quan trọng trong việc thực thi chương trình cấp Nhà nước về trang bị vũ khí.

Ông Krivoruchko nhấn mạnh: “Nhờ kết quả của việc hoàn thành các hợp đồng cấp Nhà nước này, Lực lượng vũ trang Nga sẽ được bổ sung hơn 1.300 mẫu thiết bị mới, đại tu và hiện đại hóa hơn 150 đơn vị vũ khí và trang bị quân sự chuyên dụng”.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng đầu tiên với cơ sở nghiên cứu-sản xuất Mashinostroyenia về việc cung cấp tên lửa siêu thanh Zircon (3M22), theo đại diện Bộ Quốc phòng thông báo với các phóng viên có mặt tại Diễn đàn ARMY-2021.

Tên lửa hành trình siêu thanh đa năng Zircon được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và trên đất liền. Hồi cuối tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo rằng tên lửa siêu thanh Zircon với khả năng phát triển có tốc độ đến 9 Mach và triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách hơn 1.000 km, sẽ sớm được đưa vào trực chiến.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn ARMY-2021, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng cung cấp các đơn vị pháo tự hành Koalitsiya-SV mới nhất cho Lực lượng vũ trang, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đây là loạt hợp đồng đầu tiên về Koalitsiya-SV, bởi trước đó, thiết bị siêu pháo tự hành này chỉ được chuyển cho quân đội như là lô thử nghiệm.

Koalitsiya-SV được tích hợp vào hệ thống điều khiển tự động thống nhất cấp chiến thuật, cho phép nhận chỉ định mục tiêu thông qua kênh liên lạc kỹ thuật số, thực hiện giám sát địa hình suốt ngày đêm, tự động tính toán góc bắn và điều chỉnh hỏa lực trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, đã ký hợp đồng Nhà nước với các công ty khác về việc cung cấp cho quân đội các máy bay không người lái (UAV) Inokhodets-RU loại có điều khiển và không điều khiển; cũng như ký hợp đồng với Nhà máy hàng không dân dụng Ural về cung cấp các UAV Forpost-R.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga ký kết hơn 40 hợp đồng cung cấp vũ khí tại Diễn đàn ARMY-2021