Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thực hiện lời hẹn thăm cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể

Ngô Chuyên - Thu Minh| 31/03/2018 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như lời hẹn với thầy trò cậu học trò Đinh Văn K’Rể, chiều qua (30/3), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tới thăm trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau cuộc gặp gỡ xúc động cách đây gần 5 tháng trong chương trình “Thay lời tri ân”, chiều 30/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ G-ĐT đã tới thăm trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện lời hẹn - gặp gỡ cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể cùng giáo viên và học sinh nơi đây.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thực hiện lời hẹn thăm cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương và em Đinh Văn K'Rể

Sau hơn 2 giờ di chuyển từ thành phố Quảng Ngãi, đoàn công tác của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có mặt tại Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, thuộc huyện vùng cao Sơn Hà. Cuộc gặp gỡ giữa người đứng đầu ngành Giáo dục với cậu học trò đặc biệt xúc động hơn cuộc gặp gỡ cách đây gần 5 tháng tại Hà Nội bởi sự dạn dĩ, tự tin hơn của cậu học trò nhỏ ngay tại trường học cũng là ngôi nhà thứ hai của em.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ không giấu nổi xúc động khi lần này ông không chỉ được bế cậu học trò nhỏ trên tay mà còn được nhận quà từ cậu, đó là một bó hoa cải vàng và một bức tranh do học trò Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba vẽ tặng ông và bạn Đinh Văn K’Rể. Càng vui hơn khi K’Rể có thể chỉ đúng từng người trong bức vẽ.

Thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Sơn Ba cũng là người đã đỡ đầu nhận nuôi Đinh Văn K’Rể và cùng em viết nên câu chuyện cổ tích về tình thầy trò vui mừng chia sẻ với Bộ trưởng về cuộc sống của K’Rể kể từ sau lần gặp gỡ với Bộ trưởng cách đây gần 5 tháng, dù chiều cao và cân nặng của em vẫn không thay đổi, vẫn chỉ vẻn vẹn 62 cm và 3,9 kg nhưng em đã tiến bộ hơn trong sinh hoạt và học tập. Giờ em đã có thể tham gia các trò chơi như đá bóng và vui đùa với bạn bè cùng trang lứa.

Tại trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dành thời gian đi thăm các lớp học, chuyện trò với các em học sinh, thăm nơi ăn chốn ở của các em. Bộ trưởng chia sẻ sự vui mừng khi cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang hơn, nơi ăn chốn ở dành cho học sinh bán trú đã được quan tâm đầu tư đáp ứng phần nào sinh hoạt của các em.

Bộ trưởng dành sự ghi nhận cho đội ngũ giáo viên nhà trường, dù còn nhiều khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần nhưng luôn giàu lòng yêu thương học trò, đưa cậu học trò tí hon K’Rể từ một bản làng xa xôi về học tập và sinh hoạt tại trường là minh chứng cho tình yêu thương đó.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thực hiện lời hẹn thăm cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và em Đinh Văn K'Rể

Bộ trưởng chia sẻ, đối với thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không chỉ dạy mà còn “dỗ”, không những “dỗ” học sinh mà phải “dỗ” cả phụ huynh để đưa con em họ đến trường. Hình ảnh em K’Rể được đi học, được hòa nhập với bạn bè sẽ có ý nghĩa cố vũ, khuyến khích rất lớn đối với các em cùng hoàn cảnh và là động lực cho các thầy cô tiếp tục kiên trì vận động học sinh đến trường.

“Những khó khăn của các thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa như huyện vùng cao Sơn Hà là không thể kể hết và chỉ có tình cảm, trách nhiệm với những học trò thân yêu của mình mới giúp các thầy cô vượt qua khó khăn, gắn bó với sự nghiệp trồng người. Tôi trân trọng và ghi nhận điều đó. Mong rằng các thầy cô luôn giữ được nhiệt huyết, đam mê để tiếp tục sự nghiệp dạy chữ, dạy người” - Bộ trưởng bày tỏ.

Gửi tặng thầy Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Sơn Ba Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể cuốn sách “Lược sử thời gian” của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho hai thầy trò để tiếp tục hành trình gieo chũ, gieo hy vọng ở nơi khó khăn nhất của huyện vùng cao Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Đinh Văn K'Rể là người dân tộc Hơ rê, em sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay K'Rể 10 tuổi nhưng em chỉ cao vỏn vẹn 62 cm và nặng 3,9 kg.

Năm 2013, khi đến thôn Gò Da vận động học sinh về nội trú, thầy Cương phát hiện ra em được mẹ bỏ trong một cái bị. Thầy đã dặn gia đình cứ nuôi đi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi. Năm K'Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của nhà trường.

Trong chương trình "Tri ân thầy cô" dịp 20/11/2017 ở Hà Nội, hình ảnh thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương “làm cha” của cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rể, không may mắc hội chứng Seckel (người lùn đầu chim) khiến người xem không khỏi xúc động. Tham dự chương trình này và được bế trên tay cậu học trò đặc biệt nhất của ngành Giáo dục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hẹn một ngày gần nhất sẽ đến tận nơi để thăm thầy và trò Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thực hiện lời hẹn thăm cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể