Tin địa phương

Bộ Nội vụ công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Hậu Giang

Minh Triết 18/03/2024 - 18:16

Ngày 18/3, tại tỉnh Hậu Giang, Thanh tra Bộ Nội vụ đã công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và tổ chức bộ máy hành chính tại tỉnh Hậu Giang.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn. Trong thời gian 45 ngày, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và tổ chức bộ máy hành chính tại Hậu Giang từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2023, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ này.

a-2(1).jpg
Thanh tra Bộ Nội vụ công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Hậu Giang. (Ảnh: Bảo Bảo)

Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang làm đầu mối làm việc với đoàn thanh tra.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị cần chuẩn bị về thời gian làm việc, các nội dung, tài liệu, hồ sơ liên quan đầy đủ theo kế hoạch làm việc của đoàn.

“Địa phương mong muốn, chuyến công tác của Bộ Nội vụ sẽ chỉ ra những ưu, khuyết điểm; đánh giá được những mặt làm được và hạn chế, thiếu sót; từ đó, góp phần giúp Hậu Giang thực hiện tốt hơn các quy định về quản lý biên chế công chức theo đúng thẩm quyền”, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hậu Giang kỳ vọng.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang, trong niên độ thanh tra, tỉnh có tổ chức hai cuộc thi tuyển dụng công chức vào năm 2022 và năm 2023. Qua đó, Sở Nội vụ cho biết công tác tổ chức các kỳ tuyển dụng công chức được triển khai thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng quy trình thủ tục và có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các ngành.

dh.jpg
Năm 2023, tỉnh Hậu Giang được giao 1.453 biên chế.

Các kỳ tuyển dụng công chức có những đổi mới, thay đổi toàn diện cả về nội dung thi, phương thức thi, quy trình thi và cách thức đánh giá. Cụ thể, việc tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính tại vòng 1 đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh khách quan, công bằng, minh bạch, thực tài. Đồng thời, hạn chế những tiêu cực trong thi cử có thể xảy ra. Việc phỏng vấn vòng 2 giúp đánh giá tác phong, khả năng diễn đạt, cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề của các thí sinh.

Về tổ chức bộ máy hành chính, năm 2021 và năm 2022, Hậu Giang được giao 1.471 biên chế/năm. Năm 2023, tỉnh được giao 1.453 biên chế. Số lượng các sở, cơ quan tương đương cấp Sở thuộc UBND tỉnh từ năm 2021-2023 không thay đổi, bao gồm 19 cơ quan. Trong đó, có Văn phòng UBND tỉnh, 17 cơ quan theo quy định và một cơ quan đặc thù riêng là Ban Dân tộc tỉnh.

Số cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện năm 2021 là 101 đơn vị phòng/8 đơn vị hành chính cấp huyện; đến năm 2023 giảm còn 88 đơn vị phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Hậu Giang