Thanh tra tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã xây dựng dự thảo và đang lấy ý kiến vào quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức khi kết thúc hoạt động của thanh tra cấp huyện, sở.
Theo Thanh tra tỉnh Hải Dương, về cơ cấu tổ chức, biên chế công chức, dự kiến có 9 phòng tham mưu, tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Văn phòng; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 1; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 2; Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Phòng Thẩm định, giám sát và xử lý sau thanh tra.
Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực xây dựng; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực công thương, tài chính, khoa học và công nghệ; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, tư pháp; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá, thể thao, du lịch, nội vụ.
Dự thảo đề xuất, Thanh tra tỉnh Hải Dương là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hải Dương, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước và thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Đồng thời, Thanh tra tỉnh Hải Dương có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo về công tác thanh tra, hướng dẫn nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan. Trụ sở làm việc ở số 45 phố Tuy An, phường Trần Phú (TP. Hải Dương).
Hiện nay, thanh tra tỉnh Hải Dương đang tiến hành lấy ý kiến vào dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và lấy ý kiến góp ý các tổ chức, cá nhân liên quan.
Các cơ quan, đơn vị tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn bản gửi về Thanh tra tỉnh Hải Dương trước 11 giờ ngày 28/5, đồng thời gửi văn bản điện tử về hộp thư phamduchung1988@haiduong.gov.vn.